คาปาซิเตอร์แบบฟิล์มที่ทนทานและเชื่อถือได้ช่วยในการแปลงพลังงาน

ตัวเก็บประจุแบบฟิล์มช่วยในการแปลงพลังงานในขณะที่ให้การสูญเสียต่ำประสิทธิภาพสูงและอายุการใช้งานยาวนาน หนึ่งในผู้ผลิตคาปาซิเตอร์หลักหรือซัพพลายเออร์ของตัวเก็บประจุแบบฟิล์ม พวกเขานำเสนอต้นแบบและการผลิตแบบกำหนดเองรวมถึงกลุ่มผลิตภัณฑ์มาตรฐานที่หลากหลายตั้งแต่คาปาซิเตอร์ขนาดชิปขนาดเล็กไปจนถึงส่วนประกอบขนาดใหญ่ ตั้งแต่เดือนมิถุนายนปี 1969 สามารถเติบโตเป็นหนึ่งในชื่อที่ได้รับการยอมรับและยอมรับมากที่สุด

ในอุตสาหกรรมชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ พวกเขามุ่งเน้นไปที่คาปาซิเตอร์ฟิล์มโพลีคาร์บอเนตชนิดพิเศษ ตัวเก็บประจุแบบฟิล์มทำจากฟิล์มพลาสติกสองชิ้นที่หุ้มด้วยอิเล็กโทรดโลหะที่พันเป็นขดลวดรูปทรงกระบอกโดยติดขั้วต่อแล้วห่อหุ้มโดยทั่วไปแล้วคาปาซิเตอร์แบบฟิล์มไม่ได้เป็นโพลาไรซ์ดังนั้นทั้งสองขั้วจึงใช้แทนกันได้ สิ่งที่ช่วยให้แนวคิดอิเล็กทรอนิกส์เติบโตขึ้นในช่วงสองสามปีที่ผ่านมาคือความสามารถในการตอบสนองความต้องการที่เปลี่ยนแปลงไปของอุตสาหกรรม

คาปาซิเตอร์แบบฟิล์มสำหรับการปรับแต่งวงจรสำหรับครอสโอเวอร์

พวกเขามีชื่อเสียงในเรื่องสิทธิบัตรและผลิตภัณฑ์ที่เป็นนวัตกรรมใหม่มากมาย ผลิตภัณฑ์เหล่านี้ ได้แก่ ตัวเก็บประจุชนิด ECR ซึ่งเป็นคาปาซิเตอร์แบบฟิล์มที่เล็กที่สุดในอุตสาหกรรม แนวคิดทางอิเล็กทรอนิกส์เป็นที่รู้จักกันในชื่อตัวเก็บประจุชนิด HECR ตัวเก็บประจุชนิดนี้ ในอุตสาหกรรมปัจจุบันคาปาซิเตอร์แบบฟิล์มมีการใช้กันอย่างแพร่หลายในการใช้พลังงานรวมถึง แต่ไม่ จำกัด เพียง DC Link, การกรองเอาต์พุต DC และการดูแคลน IGBT คาปาซิเตอร์ยังใช้สำหรับออสซิลเลเตอร์และวงจรเรโซแนนซ์ นอกจากนี้ยังใช้สำหรับแอปพลิเคชันตัวกรองอิเล็กทรอนิกส์

ที่มีคุณภาพสูง แอปพลิเคชั่นเหล่านี้รวมถึงฟิลเตอร์ความถี่สูงตัวกรองความถี่ต่ำและตัวกรองแบนด์พาส นอกจากนี้ยังสามารถใช้คาปาซิเตอร์แบบฟิล์มสำหรับการปรับแต่งวงจรสำหรับครอสโอเวอร์ของเสียงในลำโพงดังในตัวแปลง A / D และในเครื่องตรวจจับแรงดันไฟฟ้าสูงสุด เมื่อพูดถึงคาปาซิเตอร์สิ่งสำคัญคือต้องรู้ว่าพวกมันอยู่ในตระกูลอะไรส่วนตระกูลที่ตัวเก็บประจุสามารถตกอยู่ในเซรามิกฟิล์มพลาสติกหรืออิเล็กโทรไลต์

ลักษณะที่สองคือแรงดันไฟฟ้าที่ใช้งานได้ซึ่งคาปาซิเตอร์เป็นแรงดันไฟฟ้า

ตัวเก็บประจุหลายตัวอาจมีค่าความจุเท่ากัน แต่อาจมีพิกัดแรงดันไฟฟ้าต่างกัน คาปาซิเตอร์มาพร้อมกับคุณสมบัติต่างๆ คุณสมบัติเหล่านี้รวมถึงความจุเล็กน้อยซึ่งคาปาซิเตอร์วัดเป็นพิโคฟาร์ดส์นาโนฟาราดส์และถูกทำเครื่องหมายบนตัวของตัวเก็บประจุเป็นตัวเลขตัวอักษรหรือแถบสี ลักษณะที่สองคือแรงดันไฟฟ้าที่ใช้งานได้ซึ่งคาปาซิเตอร์เป็นแรงดันไฟฟ้าต่อเนื่องสูงสุดทั้ง DC หรือ AC ที่สามารถนำไปใช้กับตัวเก็บประจุโดยไม่เกิดความผิดพลาด

ในช่วงอายุการใช้งาน อีกลักษณะหนึ่งคือความอดทนซึ่งแสดงเป็นค่าบวกหรือค่าลบ กระแสไฟฟ้ารั่วซึ่งเป็นอีกลักษณะหนึ่งเป็นผลมาจากอิเล็กตรอนที่เคลื่อนที่ผ่านตัวกลางอิเล็กทริก รอบ ๆ ขอบหรือพาดผ่านและเมื่อเวลาผ่านไปจะปล่อยคาปาซิเตอร์ออกจนหมดหากแรงดันไฟฟ้าถูกถอดออก คาปาซิเตอร์แบบฟิล์มเป็นชิ้นส่วนที่มีความต้องการสูงในอุตสาหกรรมอิเล็กทรอนิกส์Capacitorที่ใช้สำหรับชิ้นส่วนวันต่อวันจำนวนมาก