การจัดเตรียมเอกสารในการใช้บริการรับรองเอกสาร

ในบางครั้งในทางธุรกิจคุณอาจถูกขอให้จัดเตรียมสำเนาเอกสารที่ผ่านการรับรองแล้วรับรองเอกสารเช่น ใบขับขี่ รูปถ่ายหรือแผนผัง สูติบัตร หรือเอกสารทางกฎหมายประเภทอื่นๆ รับรองเอกสารกรณีนี้มักเกิดขึ้นเมื่อดำเนินธุรกิจทางไกลและฝ่ายต่างๆ ที่เกี่ยวข้องต้องการให้แน่ใจว่าสำเนาเอกสารที่ได้รับนั้นเป็นความจริงกับต้นฉบับรับรองเอกสารทนายความสาธารณะสามารถรับรองสำเนาเหล่านี้ได้หรือไม่อ่านต่อเพื่อดูว่าทนายความทำสำเนาเอกสารประเภทใดที่สามารถรับรองเอกสารได้ และมีทางเลือกอื่นใดบ้างเมื่อทำไม่ได้หากการรับรองเอกสารเกิดขึ้นในรัฐส่วนใหญ่รับรองเอกสาร

รับรองเอกสารทนายความอาจไม่รับรองสำเนาเอกสาร

โดยมีข้อยกเว้นประการหนึ่งในหลายรัฐรับรองเอกสารสำเนาเอกสารเดียวที่ทนายความสาธารณะสามารถรับรองได้คือสำเนาหนังสือมอบอำนาจในกรณีนี้รับรองเอกสารทนายความจะกรอกรับรองเอกสารลงนาม และประทับตราหนังสือมอบอำนาจ โดยระบุว่าได้ตรวจสอบต้นฉบับและสำเนาหนังสือมอบอำนาจแล้วว่าเหมือนกันทุกประการ ผู้ถือเอกสารควรส่งต้นฉบับและสำเนาเพื่อตรวจสอบการบริการ รับรองเอกสารในรัฐส่วนใหญ่ไม่มีอำนาจในการรับรองสำเนาเอกสารประเภทอื่นใดเนื่องจากกฎหมายที่บังคับใช้กับรับรองเอกสาร

นั้นแตกต่างกันไปในแต่ละรัฐและในแต่ละประเทศรับรองเอกสารผู้จัดทำเอกสารนอกรัฐหรือนอกประเทศมักจะยืนกรานในข้อความรับรองเอกสารบางประเภทเกี่ยวกับความถูกต้องของเอกสารในกรณีนี้รับรองเอกสารผู้ลงนามอาจเลือกตัวเลือกอื่นที่เรียกว่า “การรับรองสำเนาโดยผู้ดูแลเอกสารในกรณีนี้ผู้ดูแลผู้ถือครองหรือเจ้าของเอกสารหรือรูปถ่าย บัตรประจำตัวอาจร่างและลงนามในคำให้การเป็นลายลักษณ์อักษรโดยระบุว่าสำเนาของเอกสารหรือการระบุตัวตนเป็นสำเนาต้นฉบับที่แท้จริงและสมบูรณ์ ผู้ลงนามมีหน้าที่รับผิดชอบในการสร้างคำรับรองเอกสาร

รับรองเอกสารให้การเป็นลายลักษณ์อักษรโดยทั่วไปแล้ว

ห้ามมิให้นักรับรองเอกสารร่างเอกสารหรือรับรองเอกสารคำให้การเป็นลายลักษณ์อักษรใดๆ ทนายความสามารถรับรองผู้ลงนามได้คำให้การเป็นลายลักษณ์อักษรไม่ใช่สำเนาและกำหนดให้ผู้ลงนามต้องสาบานหรือยืนยันความถูกต้องของคำให้การเป็นลายลักษณ์อักษรไม่ใช่สำเนาผู้ลงนามควรตรวจสอบกับนิติบุคคลหรือหน่วยงานที่ขอเอกสารเพื่อให้แน่ใจว่าจะยอมรับทางเลือกนี้ทนายความสาธารณะรับรองเอกสาร

  • จะต้องมีหลักฐานที่น่าพอใจเพื่อพิสูจน์ตัวตนของผู้ลงนามรับรองเอกสาร นี่อาจเป็นการระบุตัวตนในเชิงบวกที่ออกโดยรัฐบาลหรือพยานที่น่าเชื่อถือตามที่กฎหมาย
  • ของรัฐกำหนดรับรองเอกสารเพื่อให้การรับรองเอกสารรับรองเสร็จสมบูรณ์..ทนายความไม่สามารถทำสำเนาบันทึกสำคัญที่ผ่านการรับรองรับรองเอกสารเช่น

รับรองเอกสารสูติบัตรและมรณบัตรหรือทะเบียนสมรสรับรองเอกสารสิ่งเหล่านี้สามารถทำได้โดยผู้บันทึกของเทศมณฑลและนายทะเบียนของรัฐเท่านั้นข้อมูลในบทความนี้เกี่ยวข้องกับทนายความในแคลิฟอร์เนียเป็นส่วนใหญ่ แต่อาจนำไปใช้กับทนายความในรัฐอื่นๆ รับรองเอกสารด้วยรับรองเอกสารตรวจสอบกับเลขาธิการแห่งรัฐในพื้นที่ของคุณสำหรับกฎหมายเฉพาะที่ควบคุมรัฐของคุณ

รับรองเอกสาร