วิธีแก้ปัญหาท่อ hdpe ชั่วคราว

คุณต้องเคยได้ยินคำว่า โดยทั่วไปคำนี้เกี่ยวข้องกับท่อหรือวัสดุบุผิวท่อ ท่อโพลีเอทิลีนปกติมีความหนาแน่นต่ำ ท่อโพลีเอทิลีนความหนาแน่นสูงหรือท่อ hdpe มีความทนทานกว่า ผู้คนจำนวนมากได้เริ่มใช้ท่อ hdpe ที่บ้านและที่ทำงานแล้ว ท่อธรรมดาเมื่อสัมผัสกับองค์ประกอบของบรรยากาศอาจทำให้เกิดปัญหาที่ไม่จำเป็นหลายประการ ท่อปกติคือท่อโพลีเอทิลีนความหนาแน่นต่ำ ท่อของคุณอาจรั่วเนื่องจากการกัดกร่อนได้ทุกเมื่อ ดังนั้นฉันจะบอกคุณถึงวิธีการซ่อมแซมท่อชั่วคราวในขณะที่คุณโทรหาช่างประปา

การซ่อมแซมท่อ hdpe

ก่อนที่คุณจะพยายามหยุดการไหลของน้ำ ให้ปิดน้ำที่แหล่งหลักหรือวาล์ว ค้นหาวาล์วไล่ลมหรือก๊อกน้ำเพื่อปล่อยน้ำรอบๆ การรั่วไหล หลังจากระบายน้ำออกแล้ว ให้มองหาชิ้นส่วนยางที่จะปิดรอยรั่วและบริเวณรอบๆ รัดยางรอบรั่วให้แน่น การขันยางให้แน่นเพียงอย่างเดียวอาจไม่สามารถแก้ปัญหาได้อย่างมีประสิทธิภาพ จัดให้มีตัวยึดท่อยาง หากคุณไม่มีแคลมป์รัดท่อ ให้ขันแคลมป์ให้แน่นด้วยไขควงหรือประแจ ท่อ hdpe จะตอบสนองวัตถุประสงค์เช่นกัน ท้ายที่สุดแล้ว สิ่งที่เราต้องการก็คือการยึดยางไว้บนรอยรั่ว คุณจะพบเรซินใยแก้วชนิดน้ำได้ในร้านซ่อมท่อหรือร้านขายอุปกรณ์ห้องน้ำ 

แช่บางส่วนขึ้นอยู่กับประเภทการรั่วไหล หลังจากปิดการไหลของน้ำที่วาล์วหลักแล้ว ให้เทน้ำบางส่วนลงบนรอยรั่ว สวมถุงมือเพื่อกระจายให้ทั่วพื้นผิวและปล่อยให้แห้ง ห้ามเปิดวาล์วหลักก่อนที่เรซิ่นไฟเบอร์กล๊าสจะแห้ง หากการรั่วไหลเกิดขึ้นรอบๆ ข้อต่อดังที่กล่าวไว้ข้างต้น ให้ระบายน้ำที่มีอยู่ในท่อ hdpe ออกหลังจากปิดวาล์วหลัก ก่อนอื่นปล่อยให้พื้นที่แห้ง ใช้สีโป๊วอีพ็อกซี่สองส่วนแล้วผสมให้เข้ากัน ทาแล้วเกลี่ยให้ทั่วบริเวณที่ต้องการ ปล่อยให้แห้งสักครู่และปฏิบัติตามคำแนะนำก่อนที่จะคืนค่าการไหลของน้ำ

เตรียมตัวเองให้พร้อมเพื่อรับมือกับปัญหาการรั่วไหล

คุณอาจพบปัญหาการรั่วไหลได้ทุกเมื่อ ดังนั้นควรเตรียมพร้อมล่วงหน้าเพื่อให้การไหลกลับเป็นปกติ มีไม่กี่รายการที่ต้องเตรียมพร้อมเพื่อเผชิญกับปัญหาอย่างกล้าหาญ: แผ่นยางสามารถช่วยคุณขจัดปัญหาการรั่วซึมได้ แม้ว่าจะเป็นการแก้ไขชั่วคราวแต่เป็นวิธีที่ได้ผลในการหยุดการไหลของน้ำ ในขณะที่คุณวิ่งไปที่ช่างประปาเพื่อแก้ไขทั้งท่อโพลีเอทิลีนและท่อ hdpe แคลมป์รัดท่อ ฯลฯ จะมีประโยชน์ในการยึดหรือยึดแผ่นยางให้อยู่ในสภาพเดิมในพื้นที่เป้าหมาย
อีพ็อกซี่พุตตี้มีลักษณะเหมือนเรซิ่นไฟเบอร์กล๊าส แต่มีส่วนประกอบต่างกัน 

ไฟเบอร์กล๊าสเรซินต้องแช่น้ำก่อนใช้งาน ควรเก็บถุงมือทิ้งให้สะดวก ก่อนลงวัสดุยึด เช่น อีพอกซีพุตตี้และไฟเบอร์กล๊าสเรซิน ให้สวมกระจกเพื่อหลีกเลี่ยงการสัมผัสผิวหนังโดยตรง ท่อ hdpe ราคาเป็นที่รู้จักในอุตสาหกรรมในด้านประสิทธิภาพที่คุ้มค่า อัตราการรั่วไหลต่ำ และอายุการใช้งานที่ยาวนานเป็นพิเศษ เนื่องจากคุณสมบัติเหล่านี้ จึงถูกนำไปใช้งานหลายอย่าง เช่น การบุกันลื่น ระบบท่อน้ำทิ้ง ระบบท่อส่งน้ำ ระบบความร้อนใต้พิภพ การขุดเจาะ และอื่นๆ เนื่องจากมีการใช้งานในอุตสาหกรรมจำนวนมาก ซัพพลายเออร์ท่อ hdpe จึงเพิ่มขึ้นอย่างมากในตลาด