ล้างแอร์อย่างมืออาชีพ

ในการขจัดเชื้อราออกจากล้างแอร์แบบติดหน้าต่าง คุณต้องทำความสะอาดหรือเปลี่ยนแผ่นกรอง หากมีเชื้อราในเครื่องปรับอากาศ สามารถกำจัดได้โดยใช้น้ำยาทำความสะอาดเกรดเชิงพาณิชย์และสูตรเฉพาะเพื่อกำจัดการเจริญเติบโตของเชื้อรา วิธีถอดแม่พิมพ์จะขึ้นอยู่กับประเภทของล้างแอร์แบบติดหน้าต่างที่คุณมี ตัวกรองถอดง่าย แต่ถ้ามีเชื้อราภายในตัวเครื่อง คุณสามารถจ้างบริการทำความสะอาดมืออาชีพหรือทำเองก็ได้ เมื่อกำจัดเชื้อราคุณต้องระมัดระวังว่าคุณกำลังทำอย่างปลอดภัย คุณต้องแน่ใจว่าคุณมีวัสดุสิ้นเปลืองที่ถูกต้อง

ออกจากล้างแอร์แบบติดหน้าต่างคือ

  • ปัญหาสุขภาพร้ายแรงที่สามารถก่อให้เกิดเชื้อราได้ เชื้อราที่เติบโตในล้างแอร์ของคุณสามารถไหลเวียนไปทั่วบ้านของคุณด้วยอากาศที่ถูกเป่าออกจากเครื่องปรับอากาศ 
  • คุณสามารถบอกได้ว่ามีเชื้อราเติบโตในเครื่องปรับอากาศหรือไม่ หากคุณมองเห็นเชื้อราที่ด้านนอกของเครื่องปรับอากาศ หรือสังเกตเห็นกลิ่นอับเมื่อล้างแอร์ทำงาน
  • หลังจากที่คุณมีอุปกรณ์ทั้งหมดแล้วให้ปิดเครื่องปรับอากาศ 

หากคุณเปลี่ยนหรือทำความสะอาดแผ่นกรอง ล้างแอร์ทำความสะอาดหรือเปลี่ยนแผ่นกรองอากาศในเครื่องปรับอากาศแบบหน้าต่างบ่อยๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าคุณอาศัยอยู่ในพื้นที่ที่มีปัญหาเรื่องความชื้นสูงอยู่ตลอดเวลา ต่อไปนี้เป็นขั้นตอนในการทำความสะอาดเชื้อราจากตัวกรองเครื่องปรับอากาศแบบติดหน้าต่างของคุณ

ถอดตะแกรงด้านหน้าของล้างแอร์

  • ซึ่งทำได้โดยการดึงไปข้างหน้าแล้วกดลงเล็กน้อย ในบางยูนิตคุณต้องใช้ไขควงเพื่อถอดสกรูออกก่อน  ที่ด้านหน้าของตะแกรงคือที่ที่คุณจะพบตัวกรอง บางชนิดใช้แล้วทิ้ง
  • ดังนั้นคุณต้องรู้ว่าคุณมีประเภทไหน หากเป็นแบบใช้แล้วทิ้งให้เปลี่ยนใหม่ หากสามารถทำความสะอาดได้ ให้ใส่ลงในอ่างล้างจานแล้วโรยหรือเทน้ำยาซักผ้าเล็กน้อยลงไป
  • แล้วเติมน้ำร้อนให้เต็มอ่างล้างจานเพื่อให้ครอบคลุมตัวกรอง แช่ไว้สิบห้านาทีแล้วขัดเบาๆ ทั้งสองด้าน เพื่อให้แน่ใจว่าสะอาดและเชื้อราหมดไป ล้างออกด้วยน้ำสะอาดและตากให้แห้ง
  • ล้างแอร์เป็นเครื่องใช้ในครัวเรือนที่ได้รับความนิยมทั่วโลก

โดยมีหน้าที่หลักในการลดและรักษาอุณหภูมิภายในอาคารให้อยู่ในระดับที่เย็นสบาย ล้างแอร์ส่วนใหญ่จะไม่ให้ความคิดเป็นครั้งที่สองจนกว่ามันจะดูเหมือนว่ามีบางอย่างผิดปกติกับมัน โดยจุดนั้นอาจต้องมีการบำรุงรักษาที่แพงมาก หลีกเลี่ยงค่าใช้จ่ายจำนวนมากด้วยการทำความรู้จักกับอุปกรณ์ต่างๆ ให้ดีขึ้น เมื่อคุณมีพื้นฐานแล้ว การบำรุงรักษาล้างแอร์และการสังเกตปัญหาจะช่วยให้คุณประหยัดได้ในระยะยาว อากาศที่เป่าออกมาจะถูกทำให้เย็นโดยชุดท่อเย็นที่เรียกว่าคอยล์เย็นเครื่องนี้บรรจุของเหลวพิเศษสารทำความเย็น