วัสดุฉนวนกันเสียงประเภทต่างๆ

ฉนวนกันเสียงไม่ควรสับสนกับการดูดซับเสียง ทำหน้าที่สองอย่างที่แตกต่างกัน บทความนี้กล่าวถึงวัสดุฉนวนกันเสียงและฉนวนกันเสียงประเภทต่างๆ ที่สามารถนำมาใช้เพื่อลดการส่งผ่านพลังงานเสียงได้อย่างมีประสิทธิภาพ เมื่อคุณกันเสียงในห้อง คุณสามารถทำเพื่อลดเสียงรบกวน ซึ่งไม่มีอะไรมากไปกว่าการปิดกั้นคลื่นเสียงโดยใช้ระยะทางหรือวัตถุมาปิดกั้นทางเดิน หรือคุณสามารถใช้การดูดซับเสียง ซึ่งจะแปลงคลื่นเสียงโดยการลดเสียงสะท้อน เสียงสะท้อน และการสะท้อนกลับ วัสดุฉนวนมีคุณสมบัติลดเสียงซึ่งจะควบคุมระดับเสียง ลดและบิดเบือนเสียง

ในทางกลับกันฉนวนกันเสียงคือการป้องกันการส่งเสียง 

ลดการส่งพลังงานเสียงไปยังพื้นที่อากาศที่อยู่ติดกัน มีวัสดุแผ่นกันเสียงหลายประเภทที่สามารถใช้เพื่อลดเสียงรบกวนและการส่งผ่านของเสียง ข้อมูลสั้น ๆ เกี่ยวกับวัสดุฉนวนประเภทต่าง ๆ จะเป็นประโยชน์ในการตัดสินใจอย่างชาญฉลาดสำหรับบ้านของคุณ คุณสามารถใช้ฉนวนใยแก้วที่แทรกระหว่างแกนในชั้นของ drywall ได้ เช่นเดียวกับฉนวนโฟมที่สามารถเป่าเข้ากับผนังโดยไม่ต้องถอดออก วิธีการเดียวกันนี้สามารถใช้กับพื้นได้เช่นกัน

คุณสามารถใช้วิธีการดูดซับแบบพาสซีฟเพื่อลดเสียง ฉนวนกันเสียง ราคาหรือโฟมอะคูสติกจะบังคับให้คลื่นเสียงเปลี่ยนทิศทางหลายครั้งและเคลื่อนที่เป็นระยะทางไกลก่อนที่จะผ่านวัสดุฉนวนได้อย่างสมบูรณ์ แต่ละครั้งที่คลื่นเปลี่ยนทิศทาง ส่วนหนึ่งของพลังงานจะถูกดูดซับโดยถูกเปลี่ยนเป็นความร้อน แผ่นตะกั่วนั้นดีมากในการปิดกั้นการส่งสัญญาณเสียง นอกจากนี้ยังง่ายต่อการทำงาน ตัด และติดตั้ง ฉนวนกันเสียงสามารถใช้เพื่อปิดเสียงจากปั๊ม เครื่องกำเนิดไฟฟ้า เครื่องยนต์ ระบบซานิโฟลว์ ฯลฯ ที่มีเสียงดัง ขนแร่อะคูสติกมีประโยชน์มากในการลดเสียงรบกวนในอากาศ

ความหนาแน่นของวัสดุทำให้ดูดซับเสียงได้อย่างมีประสิทธิภาพ

แผ่นกันเสียงหมายถึงกระบวนการหรือกระบวนการในการลดหรือลดแรงดันเสียงตามตัวรับและแหล่งกำเนิดเสียงที่ระบุ มีหลายวิธีในการติดฉนวนกันเสียงเพื่อช่วยลดเสียงรบกวนจากภายนอกหรือที่ไม่ต้องการ วิธีหนึ่งที่ได้ผลและง่ายมากในการลดเสียงรบกวนคือการเพิ่มระยะห่างจากแหล่งกำเนิดเสียงไปยังตัวรับ หรือยกตัวอย่างเช่น ระยะห่างระหว่างพื้นที่พักอาศัยกับพื้นที่อุตสาหกรรม หากพื้นที่ที่อยู่อาศัยถูกสร้างขึ้นในระยะที่สะดวกสบาย

พื้นที่อุตสาหกรรมที่มีเสียงดัง กระบวนการฉนวนกันเสียงหรือฉนวนกันเสียงจะตรงไปตรงมามาก เหตุผลที่ระยะทางใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพเป็นเพราะพลังงานคลื่นเสียงลดลงเมื่อมันแผ่ออกไป ดังนั้น การเพิ่มระยะห่างระหว่างตัวรับและแหล่งกำเนิดเสียงจึงส่งผลให้ความเข้มของเสียงลดลง อีกวิธีที่ยอดเยี่ยมในการดูดซับหรือปิดกั้นคลื่นเสียงคือการใช้โครงสร้าง เช่น กำแพงกั้นเสียง สิ่งเหล่านี้ถูกสร้างขึ้นหรือวางไว้ระหว่างแหล่งกำเนิดเสียงและเครื่องรับ

ฉนวนกันเสียง