ปุ๋ยอินทรีย์และปุ๋ยสังเคราะห์

ปุ๋ยอินทรีย์มีโอกาสน้อยที่จะก่อให้เกิดอันตรายต่อสิ่งแวดล้อมเมื่อเทียบกับปุ๋ยสังเคราะห์เนื่องจากมาจากธรรมชาติ การใช้ปุ๋ยอินทรีย์เป็นมากกว่ากระบวนการทางธรรมชาติซึ่งดำเนินมาหลายปีแล้ว ดังนั้นจึงมีความเป็นไปได้น้อยกว่าที่การใช้บ่อย ๆ จะมีผลข้างเคียงในระยะยาวต่อพืช ปุ๋ยสังเคราะห์ผ่านการทดสอบจากหน่วยงานของรัฐก็จริง แต่ยังคงเป็นสิ่งประดิษฐ์ใหม่ ดังนั้นผลกระทบระยะยาวต่อสิ่งแวดล้อมจึงยังไม่สามารถทดสอบหรือยืนยันได้

นี่เป็นข้อได้เปรียบที่สำคัญของปุ๋ยอินทรีย์มากกว่าปุ๋ยเทียม

เนื่องจากปุ๋ยเหล่านี้รับประกันคุณค่าทางโภชนาการที่ดีต่อสุขภาพของพืชเป็นระยะเวลานา ปุ๋ยสังเคราะห์มีช่วงการทำงานสั้นเสมอ พวกมันหยุดทำงานบนดินหลังจากฝนตกหนักเนื่องจากพวกมันอาจถูกชะล้างออกไปหรือถูกองค์ประกอบอื่นในธรรมชาติทำงาน มีโอกาสสูงมากที่พืชจะตายในขณะที่ใช้ปุ๋ยเทียม หากใช้ในสัดส่วนที่ไม่ถูกต้องอาจเป็นอันตรายต่อพืชได้ ปุ๋ยอินทรีย์มีราคาถูกกว่าปุ๋ยเทียมเนื่องจากผลิตจากผลิตภัณฑ์ธรรมชาติที่พบในพื้นที่ถมดิน ต้นทุนหลักเพียงอย่างเดียวในการผลิตคือการพิจารณาด้านลอจิสติกส์และเวลา

ในทำนองเดียวกันในขณะที่การผลิตปุ๋ยสังเคราะห์จำเป็นต้องใช้สารเคมีและการแปรรูปจะเพิ่มต้นทุนของปุ๋ยสังเคราะห์ พวกเขาต้องการน้ำยาซึ่งมีราคาแพงและทำให้ต้นทุนสูง ดังนั้นปุ๋ยอินทรีย์จึงเป็นทางเลือกที่คุ้มค่าและเชื่อถือได้สำหรับคุณ การเริ่มต้นทำสวนออร์แกนิกหมายความว่าคุณจะใช้ปุ๋ยออร์แกนิกในสวน การใช้ปุ๋ยอินทรีย์ทำให้คุณสามารถปรับปรุงคุณภาพของดินได้ นอกจากนี้ปุ๋ยชนิดนี้ยังมีแนวโน้มที่จะปลดปล่อยธาตุอาหารซึ่งช่วยให้พืชเจริญเติบโตได้ดีขึ้น ปุ๋ยอินทรีย์ที่ดีที่สุดบางอย่างไม่ได้ซื้อที่ร้านค้า เรียกอีกอย่างว่าปุ๋ยหมักสำหรับทำสวนออร์แกนิก

ซึ่งอาจมาจากเศษวัสดุในครัวเรือน มูลสัตว์ และต้นไม้ที่ผุพัง

คุณยังสามารถทำปุ๋ยหมักจำนวนมากและขายให้กับชาวสวนรายอื่นที่ไม่สามารถทำปุ๋ยหมักได้ การทำปุ๋ยหมักช่วยรักษาค่า เป็นกลางและช่วยให้ดินมีสารอาหารมากขึ้น นอกจากนี้ยังให้อาหารจุลินทรีย์ที่มีอยู่ในดิน สิ่งนี้ช่วยและสนับสนุนพืชในสวนของคุณ ปุ๋ยอินทรีย์สามารถสร้างสารอาหารและแบคทีเรียที่เป็นประโยชน์ ซึ่งมีส่วนสำคัญอย่างยิ่ง แต่กระบวนการทำให้ดินแข็งแรงเป็นกระบวนการต่อเนื่อง นอกจากจะช่วยเพิ่มความสามารถในการอุ้มน้ำของดินแล้ว

การใช้ปุ๋ยอินทรีย์ทำสวนอินทรีย์สามารถยับยั้งโรคพืชและแมลงศัตรูพืชได้ อีกทั้งยังสามารถส่งเสริมให้พืชผลทางการเกษตรได้ผลผลิตสูงขึ้น ชาวสวนจำนวนมากใช้ปุ๋ยหมักเพื่อให้สวนของพวกเขามีสุขภาพดีขึ้น บางคนใช้ปรับปรุงดินทั่วไป แม้ว่าดินจะไม่สามารถปลูกพืชได้ แต่เมื่อคุณสามารถเพิ่มปุ๋ยหมักได้ ธาตุอาหารก็จะกลับคืนมาได้ทันเวลา พืชผลที่เก็บเกี่ยวจากสวนโดยใช้ปุ๋ยอินทรีย์มักทราบกันดีว่ามีพืชที่มีอายุยืนยาวกว่าพืชผลที่ปลูกด้วยปุ๋ยเคมี สวนของคุณไม่ถือว่าเป็นสวนออร์แกนิกหากคุณไม่ได้ใช้ปุ๋ยออร์แกนิก ผลลัพธ์ของการใช้ปุ๋ยหมักในสวนของคุณนั้นชัดเจนในพืชเพราะพืชมีสารอาหารมากขึ้น ปุ๋ยหมักอินทรีย์ยังใช้ในการเตรียมสวนของคุณสำหรับการปลูกพืชรอบต่อไป

รายละเอียดเพิ่มเติม: https://www.beltanatura.co.th/th