การจัดอันดับตัวเหนี่ยวนำสุญญากาศและคาปาซิเตอร์ตัวเก็บประจุแบบไมกา

ปัจจัยการออกแบบองค์ประกอบในการออกอากาศคลื่นกลาง

 

บุคลากรด้านเทคนิคจำเป็นต้องรู้ปัจจัยการออกแบบคาปาซิเตอร์ที่เหมาะสมเพื่อนำไปใช้ในการเลือกส่วนประกอบสำหรับระบบคลื่นความถี่วิทยุ แม้ว่าจะไม่มีมาตรฐานที่กำหนดไว้ในพื้นที่นี้ แต่ก็มีแนวปฏิบัติที่ดีที่สุดในอุตสาหกรรมโดยทั่วไปในหลาย ๆ บริษัท ที่ทำงานมาหลายปี

 

การคำนวณส่วนประกอบของระบบเสาอากาศทั้งหมดขึ้นอยู่กับแรงดันและกระแสของ RMS Carrier การคำนวณเหล่านี้จะถูกปรับสำหรับยอดการมอดูเลตและเกี่ยวข้องกับระบบการติดฉลากเฉพาะที่ใช้กับตัวเก็บประจุแบบไมกาและสูญญากาศซึ่งแตกต่างกัน! ตัวเก็บประจุแบบไมกา (292, G3 และอื่น ๆ ) ที่มีระดับแรงดันไฟฟ้า 20 KV จะเท่ากับประมาณ 35 กิโลโวลต์ในตัวเก็บประจุสูญญากาศ การให้คะแนนปัจจุบันไม่จำเป็นต้องมีการปรับ

 

ส่วนต่างของตัวเก็บประจุสุญญากาศนั้นขึ้นอยู่กับคะแนนการทดสอบสูงสุดของโวลต์

(ปัจจัยความปลอดภัย 40% ถึงการปรับสูงสุด)

 

อัตรากำไรของตัวเก็บประจุแบบไมกานั้นขึ้นอยู่กับระดับของโวลต์การทำงานสูงสุด

(ปัจจัยความปลอดภัย 40% ถึงการปรับสูงสุด)

 

อัตรากำไรของตัวเก็บประจุและตัวเหนี่ยวนำขึ้นอยู่กับการจัดอันดับปัจจุบันของ RMS

(ปัจจัยความปลอดภัยในตัว 20% ถึงการปรับค่าเฉลี่ย)

 

โปรดทราบว่าการจัดอันดับเหล่านี้ขึ้นอยู่กับปัจจัยด้านความปลอดภัยที่เหมาะสมกับการออกแบบตามพารามิเตอร์ “แข็ง” ในกรณีที่ไม่มีข้อ จำกัด ด้านการออกแบบหากมีการประมาณค่าพารามิเตอร์ (เช่น – อิมพีแดนซ์ของเสาอากาศ ฯลฯ ) จะต้องใช้ปัจจัยการออกแบบที่สูงกว่าซึ่งเป็นเรื่องของการตัดสินทางวิศวกรรม ในทางกลับกันปัจจัยการออกแบบที่ต่ำกว่าอาจได้รับการพิสูจน์ในกรณีที่มีการพิจารณาเป็นพิเศษในเรื่องการระบายความร้อนของส่วนประกอบการจัดวางหรือการใช้งาน

 

แนวปฏิบัติที่เป็นที่นิยมของอุตสาหกรรมการจำหน่ายคาปาซิเตอร์ในกรณีนี้คือการใช้ปัจจัยด้านบนที่ค่าปฏิบัติการออกแบบที่เลวร้ายที่สุดซึ่งแสดงถึงขีด จำกัด ของความถี่และอิมพีแดนซ์ที่อุปกรณ์ได้รับการออกแบบ การปฏิบัตินี้มักจะส่งผลให้ปัจจัยการออกแบบที่อนุรักษ์นิยมมากขึ้นใกล้กับศูนย์กลางของช่วงที่ออกแบบ อย่างไรก็ตามในระบบพลังงานต่ำธรรมดาการเพิ่มค่าข้างต้น 10 – 15% และการนำไปใช้กับความต้านทานเสาอากาศโดยประมาณอาจเพียงพอที่จะรองรับความแปรปรวนที่พบในสนาม

 

เมื่อระบบได้รับการออกแบบคาปาซิเตอร์ตามข้อมูลที่ประมาณการไว้เป็นสิ่งสำคัญในการตรวจสอบความเพียงพอของการเลือกส่วนประกอบโดยการวัดหรือการคำนวณตามพารามิเตอร์ที่วัดได้ก่อนที่จะใช้กำลังไฟของระบบ!