ประเภททั่วไปของการผ่าตัดเสริมจมูก แก้จมูก

เสริมจมูก แก้จมูก

 

มีหลายเหตุผลที่คนเลือกที่จะเสริมจมูก แก้จมูก ตัวอย่างเช่น ผู้คนพิจารณางานจมูกเพื่อปรับรูปร่างจมูกของพวกเขา ไม่ว่าจะลดขนาดหรือเพิ่มขนาดลงไป และเพื่อซ่อมแซมความเสียหายที่เกิดจากการบาดเจ็บ ทว่าโดยทั่วไปแล้ว การผ่าตัดเสริมจมูก แก้จมูกโดยทั่วไปมีสี่ประเภทการลดขนาด การเสริมจมูก ชาติพันธุ์และหลังบาดแผล คุณรู้หรือไม่ว่าคุณกำลังพิจารณาประเภทใด คุณน่าจะมีความคิดทั่วไปเกี่ยวกับสิ่งที่คุณอยากทำให้สำเร็จด้วยการทำศัลยกรรมจมูก แต่การทำความเข้าใจประเภทต่างๆ จะช่วยให้คุณชั่งน้ำหนักตัวเลือกต่างๆ ได้ ต่อไปนี้คือภาพรวมคร่าวๆ

ผู้ป่วยส่วนใหญ่ที่ต้องการเสริมจมูก แก้จมูกต้องการลดขนาดจมูก

ไม่ว่าจะเป็นความยาวของสะพาน ขนาดของปลาย หรือความกว้างของสะพาน การผ่าตัดเสริมจมูกแบบลดขนาดโดยทั่วไปส่วนใหญ่จะแก้ปัญหาการกระแทกที่สันจมูก รวมถึงการลดความกว้างของสันจมูกด้วย เมื่อเป้าหมายของคุณคือการลดพื้นที่เฉพาะของจมูก คุณจะต้องพบศัลยแพทย์เสริมจมูก แก้จมูกก่อนเพื่อหารือเกี่ยวกับทางเลือกของคุณ จากนั้น ศัลยแพทย์จะพัฒนาแผนการผ่าตัดที่ออกแบบมาเพื่อตอบสนองความคาดหวังของคุณ

สาเหตุทั่วไปอีกประการหนึ่งที่ผู้ป่วยต้องการทำจมูกคือการเพิ่มขนาดของจมูก ตัวอย่างเช่น ผู้ป่วยอาจเลือกใช้วิธีการประเภทนี้เพื่อขยายสันจมูกหรือเพิ่มการฉายภาพของเสริมจมูก แก้จมูก จำเป็นต้องเสริมจมูกเมื่อจมูกมีพัฒนาการแต่กำเนิด หรือเมื่อการบาดเจ็บทำให้เกิดความด้อยพัฒนา โดยทั่วไปแล้ว กระดูกอ่อนจากจมูกสามารถใช้เพื่อสร้างโครงสร้างจมูกได้ แต่บางครั้งต้องมีการต่อกิ่งกระดูกอ่อน การทำจมูกแบบชาติพันธุ์เป็นคำที่ใช้กันอย่างแพร่หลายเพื่ออธิบายงานจมูกที่กลุ่มประชากรบางกลุ่มได้รับเพื่อแก้ไขลักษณะจมูกตามธรรมชาติของพวกเขา

บางคนหางานทำจมูกเพื่อปรับรูปทรงจมูกที่นุ่มนวลขึ้น

สะพานที่กว้างขึ้นหรือสะพานจมูกที่แคบลงซึ่งอาจเป็นลักษณะทางพันธุกรรมทั่วไปที่ประชากรแบ่งปัน ต้องใช้ความแม่นยำและทักษะในการปรับสมดุลจมูกอย่างเหมาะสมเพื่อให้ได้สัดส่วนใบหน้าที่ดูเป็นธรรมชาติ และเป็นการดีที่สุดที่จะหาศัลยแพทย์ที่ได้รับการฝึกอบรมขั้นสูงและเชี่ยวชาญด้านศัลยกรรมเสริมจมูกตามชาติพันธุ์ จมูกเป็นกระดูกหักที่พบบ่อยที่สุดชิ้นหนึ่ง และหลังจากได้รับบาดเจ็บที่จมูก ความเสียหายที่เกิดกับกระดูกอ่อนและกระดูกสามารถเปลี่ยนแปลงรูปลักษณ์ได้ การผ่าตัดเสริมจมูกมักใช้เพื่อซ่อมแซมความเสียหายที่เกิดจากการบาดเจ็บที่บาดแผล

เสริมจมูก แก้จมูกไม่จำเป็นต้องทำจมูก เนื่องจากสามารถกำหนดจมูกโดยไม่ต้องผ่าตัดได้นานถึงหนึ่งสัปดาห์หลังจากได้รับบาดเจ็บ แต่ถ้าจมูกไม่ได้เซ็ตเร็วพอ การผ่าตัดมักจะเป็นทางเลือกเดียวสำหรับการย้อนกลับของความเสียหาย เหตุผลหนึ่ง: เลือดออกจากบาดแผล อาจทำให้เกิดลิ่มเลือดในจมูก ซึ่งสามารถฆ่ากระดูกอ่อนได้ การสูญเสียกระดูกอ่อนนี้อาจทำให้เกิดการเสียรูป ซึ่งเป็นภาวะที่บางครั้งเรียกว่า “จมูกบ็อกเซอร์” ซึ่งต้องได้รับการผ่าตัดเพื่อซ่อมแซม