เสาเข็มเจาะและการสร้างฐานรากอย่างสมบูรณ์ของพื้นผิว

เสาเข็มเจาะ

ผู้ตรวจการ วิศวกร และบริษัทปรับระดับฐานรากบางคนใช้การอ่านค่าระดับความสูงของพื้นผิวของฐานรากเพื่อ “กำหนด” ว่าฐานรากได้รับความเสียหายจากการเคลื่อนตัวหรือฐานรากต้องการ การปรับระดับหรือไม่ เสาเข็มเจาะการอ่านค่าระดับความสูงของพื้นผิวของฐานรากไม่ได้กำหนดว่าฐานรากเคลื่อนไปในทางที่ต่างกันหรือไม่ เสาเข็มเจาะการเคลื่อนไหวเป็นหน้าที่ของเวลาการเคลื่อนไหวคือการเปลี่ยนแปลงคือตำแหน่งเหนือการเปลี่ยนแปลงในเวลา การหาระดับความสูงของพื้นผิวของฐานรากสามารถกำหนดได้เฉพาะการกำหนดค่าของฐานราก ณ เวลาที่อ่านค่า วิธีเดียวที่ทุกคนสามารถโน้มน้าวใจได้ว่า

ฐานรากของคุณมีการเคลื่อนไหวที่แตกต่างกันเสาเข็มเจาะโดยอาศัยการอ่านค่าระดับความสูงชุดเดียวคือถ้าบุคคลนั้นสามารถโน้มน้าวใจคุณได้ว่ารากฐานของโครงสร้างนั้น ราบเรียบโดยสมบูรณ์เมื่อสร้างฐานรากไม่มีรากฐานใดแบนอย่างสมบูรณ์เมื่อสร้างเสร็จ หากคุณไม่ต้องการเชื่อคำพูดของฉัน ให้ขับผ่านส่วนย่อยใหม่หลังจากฝนตกเสาเข็มเจาะ และสังเกตว่าน้ำอยู่บริเวณต่างๆ ของมูลนิธิ นั่นหมายความว่ารากฐานไม่สามารถแบนหรือระดับได้

คุณควรทราบด้วยว่าเครื่องมือที่ใช้กันโดยทั่วไปโดยผู้ตรวจสอบ

เป็นความจริงที่บริษัทปูพื้นควรจะ “ปรับระดับ” พื้นผิวของฐานรากก่อนทำการติดตั้งวัสดุปูพื้น แต่นั่นไม่ได้เกิดขึ้นจริงๆหากคุณต้องการตรวจสอบว่าฐานรากของคุณเคลื่อนไปในทางที่ต่างกันหรือไม่ เสาเข็มเจาะคุณจะไม่มีวันได้รับระดับความสูงของพื้นผิวฐานรากมากกว่าหนึ่งครั้งในช่วงระยะเวลาหนึ่ง เสาเข็มเจาะคุณควรรอจนกว่าสภาพอากาศจะเปลี่ยนแปลง ตัวอย่างเช่น หากสภาพอากาศแห้ง คุณควรรอจนกว่าพื้นดินจะเปียกจากฝนหลายครั้ง เสาเข็มเจาะวิธีนี้จะทำให้คุณมีโอกาสที่ดีที่สุดสำหรับการเปลี่ยนแปลงระดับความสูงของรากฐานที่จะเกิดขึ้น หากรากฐานของคุณเคลื่อนไปในทางที่ต่างกัน

นอกจากนี้ คุณควรทราบด้วยว่าเครื่องมือที่ใช้กันโดยทั่วไปโดยผู้ตรวจสอบ วิศวกร เสาเข็มเจาะและผู้รับเหมาปรับระดับฐานรากส่วนใหญ่นั้นไม่ถูกต้องทั้งหมด ซึ่งจำเป็นต้องมีการสอบเทียบบ่อยครั้ง และ/หรือว่าต้องใช้ทักษะบางอย่างในการใช้งาน การอ่านระดับความสูงควรทำในพื้นที่นอกพื้นที่เดินปกติ เสาเข็มเจาะและตำแหน่งของการอ่านแต่ละครั้งควรอยู่ในตำแหน่งที่สามารถกำหนดได้ง่ายพอสมควร เพื่อให้การอ่านค่าระดับความสูงนั้นอยู่ที่จุดเดียวกันในแต่ละครั้ง

คุณจะรู้ได้เพราะว่าคุณกำลังเดินขึ้นและลงเขา ถ้วยกาแฟของคุณ

ผู้เชี่ยวชาญในการวัดระดับความสูงคือนักสำรวจที่ดิน หากคุณต้องการอ่านระดับความสูงที่ดีบนพื้นผิวของมูลนิธิ คุณควรจ้างนักสำรวจที่ดินเพื่ออ่านค่าระดับความสูงโดยทั่วไป เสาเข็มเจาะถ้ารากฐานของโครงสร้างเสาเข็มเจาะแบบแห้งต้องการการปรับระดับ คุณไม่จำเป็นต้องให้ผู้เชี่ยวชาญบอกคุณว่ารากฐานนั้นต้องการการปรับระดับ

คุณจะรู้ได้เพราะว่าคุณกำลังเดินขึ้นและลงเขา ถ้วยกาแฟของคุณจะไม่อยู่บนโต๊ะอาหารเช้าเสาเข็มเจาะ คุณกลิ้งออกจากเตียงหรือเล่นสเก็ตบอร์ดสำหรับเด็กในบริเวณใกล้เคียงในห้องนั่งเล่นของคุณ หากมีใครต้องใช้การวัดในระดับมากเพื่อตัดสินว่าระดับความสูงพื้นผิวของฐานรากมีความแตกต่างกัน เสาเข็มเจาะและคุณไม่สามารถสัมผัสถึงความแตกต่างของระดับความสูงได้ในขณะที่คุณเดินผ่านบ้าน การ “ปรับระดับ” ของรากฐานจะแตกต่างกันอย่างไร