ภาพรวมของการแลกเปลี่ยน Bitcoin

เทคโนโลยีก้าวหน้าอย่างก้าวกระโดด เป็นการแนะนำข้อกำหนดและระบบใหม่สำหรับธุรกิจและการสื่อสารในแต่ละวัน

อินเทอร์เน็ตมีส่วนสนับสนุนอย่างมากในความก้าวหน้านี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในด้านของธุรกิจ การซื้อขายออนไลน์หรือการค้าสกุลเงินออนไลน์ได้ดึงดูดผู้ค้าจำนวนมากเมื่อเร็วๆ นี้ รูปแบบทั่วไปในการซื้อขายออนไลน์คือBitcoinExchange

Bitcoin คืออะไร?

การแลกเปลี่ยน Bitcoin เป็นระบบเงินใหม่สำหรับอินเทอร์เน็ตที่ทำงานบนแนวคิดของสกุลเงินดิจิทัล มันเริ่มต้นระบบการชำระเงินแบบเพียร์ทูเพียร์สำหรับบุคคลที่ไม่มีอำนาจกลาง มีการใช้แนวคิดใหม่ของสกุลเงินดิจิตอลเข้ารหัสซึ่งเปิดตัวครั้งแรกในปี 1998 การเข้ารหัสควบคุมการสร้างและธุรกรรมของเงินดิจิทัล Bitcoin ทำงานผ่านระบบซอฟต์แวร์และไม่มีอำนาจควบคุมจากส่วนกลาง ดังนั้นจึงได้รับการจัดการและควบคุมโดยผู้ใช้ทั่วโลกอย่างเท่าเทียมกัน

การทำงานของการแลกเปลี่ยน Bitcoin

สามารถทำงานกับการแลกเปลี่ยน Bitcoin ได้เช่นเดียวกับการแลกเปลี่ยนสกุลเงินประเภทอื่น เช่นเดียวกับการทำงานกับธนาคาร การทำธุรกรรมผ่านbitcoin price usd ทำได้ง่าย คล้ายกับการค้าทางกายภาพ ผู้ใช้ต้องจ่ายเงินเพื่อซื้อ Bitcoins ข้อแตกต่างคือบุคคลนั้นต้องเปิดบัญชีกับ Bitcoin Exchanger ทรัพย์สินที่ชำระเงินของผู้ใช้จะมีให้ในรูปแบบสกุลเงินดิจิทัลที่สามารถใช้ซื้อผลิตภัณฑ์ประเภทใดก็ได้ Bitcoins สามารถแลกเปลี่ยนกับผู้ถือ bitcoin อื่น ๆ ได้เช่นกัน ระบบนี้ทำงานคล้ายกับการแลกเปลี่ยนเงินในธนาคาร

ทำธุรกรรม

เกือบทุกระบบการชำระเงิน การชำระเงินสามารถย้อนกลับได้หลังจากทำธุรกรรมผ่าน PayPal หรือบัตรเครดิต แต่สำหรับ Bitcoin สถานการณ์เปลี่ยนไป เนื่องจากหลังจากทำธุรกรรมแล้ว เราไม่สามารถกู้คืนหรือย้อนกลับได้ ดังนั้นโปรดใช้ความระมัดระวังในขณะที่แลกเปลี่ยน bitcoins ของคุณกับสื่อสกุลเงิน เนื่องจากคุณอาจประสบปัญหาการปฏิเสธการชำระเงิน เป็นการดีกว่าที่จะทำการแลกเปลี่ยนกับผู้ถือ bitcoin รายอื่นที่อยู่ใกล้คุณ

ประโยชน์ของการแลกเปลี่ยน Bitcoin

การแลกเปลี่ยนสกุลเงิน Bitcoin ค่อนข้างใหม่ เป็นระบบการชำระเงินพื้นฐานซอฟต์แวร์ประเภทหนึ่งที่คุณทำธุรกรรมแบบดิจิทัล วิธีนี้จะเป็นประโยชน์ต่อคุณ:

· ทำธุรกรรมได้เร็วกว่าระบบอื่น

·พร้อมเสมอสำหรับการทำธุรกรรม

·ทำธุรกรรมได้จากทุกที่ในโลก

·ทำธุรกรรมที่ปลอดภัยยิ่งขึ้น

·ทำธุรกรรมโดยไม่รบกวนบุคคลที่สาม

·ตรวจสอบธุรกรรมทั้งหมดจากพีซีที่บ้านหรือจากสมาร์ทโฟน

· ซื้อสินทรัพย์ชนิดใดก็ได้โดยใช้ bitcoin

ข้อเสียของ Bitcoin

  • การแลกเปลี่ยน Bitcoin เป็นนวัตกรรมในระบบเศรษฐกิจของโลก เมื่อใช้จริงก็มีข้อเสียอยู่บ้าง บางส่วนมีดังนี้:
  • Ø การยอมรับในตลาด

จำนวนผู้ใช้ bitcoin เพิ่มขึ้น แต่ก็ยังไม่ใช่สกุลเงินหรือระบบแลกเปลี่ยนที่ใช้กันอย่างแพร่หลาย ระดับการยอมรับในเรื่องการเงินยังอยู่ในระดับต่ำ

Ø ความไม่เสถียร

เนื่องจากไม่นิยมใช้ Bitcoin จึงไม่เป็นสกุลเงินที่มีเสถียรภาพ อย่างไรก็ตาม มีความหวังว่าความไม่เสถียรนี้จะลดลงเมื่อรายชื่อผู้ใช้และจำนวน bitcoins ในตลาดมีการใช้งานมากขึ้น

Ø การพัฒนาบางส่วน

ปัญหาใหญ่คือซอฟต์แวร์ Bitcoin ยังอยู่ในช่วงเบต้าและมีคุณลักษณะที่ไม่สมบูรณ์จำนวนหนึ่ง ซึ่งยังต้องได้รับการแก้ไข โมดูลใหม่อยู่ระหว่างการพัฒนาเพื่อให้การแลกเปลี่ยน bitcoin ปลอดภัยยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน