ล่องเรือเจ้าพระยาชมวิวแม่น้ำที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย

เมื่อคุณนึกถึงประเทศไทย สิ่งแรกที่คุณนึกถึงอาจไม่ใช่แม่น้ำประเทศไทยมีชื่อเสียงด้านวัฒนธรรม

แต่จริงๆ แล้วเราไม่รู้หรอกว่ามีแม่น้ำให้เยี่ยมชมกี่สายในประเทศ ล่องเรือเจ้าพระยา  อันที่จริงมีแม่น้ำหลายสายในประเทศไทยและสิ่งเหล่านี้ควรค่าแก่การดูหากคุณกำลังพักผ่อนในประเทศ

ระบบแม่น้ำเจ้าพระยา

ซึ่งเป็นระบบแม่น้ำสายหลักของประเทศไทยและอาจมีชื่อเสียงมากที่สุด ที่ความยาว 372 กม. ไหลลงสู่อ่าวไทยจากที่ราบภาคกลางของกรุงเทพฯ จุดเริ่มต้นของแม่น้ำอยู่ที่จุดที่แม่น้ำปิงและน่านมาบรรจบกัน (นครสวรรค์)

เมื่อถึงตัวเมืองชัยนาทก็แยกออกเป็นสองสายน้ำ ลำธารสายหนึ่ง (ท่าจีน) ไหลขนานไปกับแม่น้ำสายหลักก่อนจะไหลออกสู่สนามกอล์ฟแห่งประเทศไทย ทางทิศตะวันตกของสมุทรสาคร

ระบบแม่น้ำอื่นๆ

  • ระบบแม่น้ำเจ้าพระยาเป็นแม่น้ำที่มีชื่อเสียงที่สุด  ล่องเรือเจ้าพระยา ส่วนตัว แต่มีแม่น้ำสายอื่นๆ ที่ไหลผ่านประเทศไทยอีกหลายสาย
  • ซึ่งรวมถึง:

บางปะกง – เป็นแม่น้ำในภาคตะวันออกของประเทศไทย เริ่มต้นที่จุดที่แม่น้ำปราจีนบุรีและแม่น้ำนครนายกมาบรรจบกัน ไหลลงสู่อ่าวไทยทางตะวันออกเฉียงเหนือของอ่าวกรุงเทพฯ

เพชรบุรี – แม่น้ำสายนี้มีต้นกำเนิดในอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน (ภาคตะวันตกของประเทศไทย) และไหลผ่านไปยังบ้านลาด ท่ายาง และเมืองเพชรบุรี ยาว 210 กม. เข้าสู่อ่าวกรุงเทพ

แม่กลอง – แม่น้ำสายอื่นในภาคตะวันตกของประเทศไทย แม่น้ำสายนี้เริ่มต้นจากจุดที่แม่น้ำแควน้อยและแม่น้ำแควใหญ่มาบรรจบกัน ไหลลงสู่อ่าวไทยที่สุมาตราสงครามแต่ไม่ก่อนผ่านจังหวัดราชบุรี

ปราณบุรี – เริ่มในพื้นที่ภาคใต้ของอุทยานแห่งชาติแก่งกระจานในคาบสมุทรมาเลย์ รวมแล้วมีความยาว 130 กม. แม้จะยาวแต่ผ่านปราณบุรีใจกลางอำเภอปราณบุรี

คลองกุย – แม่น้ำสายนี้ไหลผ่านหลายอำเภอ ได้แก่ – ล่องเรือ   บ้านโป่งกระสัง กุยบุรี บางทุ่งแฝก และประจวบคีรีขันธ์

ปัตตานี – เป็นแม่น้ำที่ยาวที่สุดในคาบสมุทรมาเลย์ มีความยาวทั้งหมด 214 กม.

นี่เป็นเพียงแม่น้ำสายหนึ่งที่มีชื่อเสียงและยาวที่สุดในประเทศไทย หลายแห่งมีความงดงามและเหมาะสำหรับการเดินทางท่องเที่ยวหากคุณกำลังมองหาสิ่งที่แตกต่างจากวันหยุดของคุณ

พวกเขาถูกแยกออกจากกันทั่วประเทศที่กว้างใหญ่ดังนั้นมันจึงขึ้นอยู่กับว่าคุณต้องการเยี่ยมชมที่ไหน ลองขอคำแนะนำจากตัวแทนท่องเที่ยวของคุณก่อนเดินทาง พวกเขาควรจะสามารถให้คำแนะนำว่าสถานที่ใดอยู่ในพื้นที่ของคุณ และแนะนำว่าควรไปที่ใดดีที่สุด หากพวกเขาไม่สามารถช่วยเหลือได้ มัคคุเทศก์ในโรงแรมของคุณจะช่วยได้อย่างแน่นอน แม่น้ำหลายสายมีสถานที่ท่องเที่ยว ล่องแม่น้ำ ฯลฯ ดังนั้นจึงหาได้ง่ายhttps://cruise.muangthaitravel.com/