ชุดผ้าไหมไทย-ลาวสมัยใหม่

นอกเหนือจากการหารายได้จากการแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศที่จำเป็นมากสำหรับประเทศและช่วยลดการขาดดุลการค้าโดยรวมของประเทศไทยแล้ว การส่งออกผ้าไหมไทยยังโดดเด่นในด้านอื่นๆ ตัวอย่างเช่น เป็นเครื่องมือในการพัฒนาพื้นที่ภาคเหนือที่ด้อยพัฒนาและด้อยโอกาส ซึ่งเทคนิคเกี่ยวกับไหมพรมที่จำกัดมากและมีความรู้ด้านการตลาดเพียงเล็กน้อยจะค่อยๆ ถูกกำจัดโดยโปรแกรมทางเทคนิคและความช่วยเหลือด้านการสอน ชุดผ้าไหมไทย-ลาวที่เพิ่มขึ้นทั่วโลกไม่สามารถช่วยอะไรได้นอกจากปรับปรุงวิธีการและชีวิตของผู้ปลูกและผู้ทอผ้ารายบุคคลทั่วประเทศไทย

ชุดผ้าไหมไทย-ลาวเป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์สิ่งทอที่สวยงาม

มีเอกลักษณ์ที่สุดในโลก โดยได้รับการกล่าวขานว่าผ้าไหมไทยเป็นหนึ่งในทูตสันถวไมตรีที่มีประสิทธิผลมากที่สุดของประเทศไทยในต่างประเทศ ดำเนินการโดยห้างสรรพสินค้าชั้นนำส่วนใหญ่ในอเมริกาและยุโรปและได้รับการยอมรับในด้านอื่น ๆ ของโลก ชุดผ้าไหมไทย-ลาวไว้ในใจของผู้ที่เลือกสวมใส่และผู้หญิงในกว่า 50 ประเทศทั่วโลกทำอย่างถูกต้อง . นอกจากนี้ยังแนะนำประเทศในศูนย์กลางแฟชั่นที่ยิ่งใหญ่ของโลกด้วยเนื่องจากนักออกแบบชั้นนำ รวมทั้ง ได้นำเสนอในคอลเล็กชันของพวกเขา ด้วยความพยายามของรัฐบาล รวมทั้งคณะกรรมการส่งเสริมไหม

ความก้าวหน้าอันยิ่งใหญ่ที่ศูนย์วิจัยด้านไหมพรมเช่นที่โคราช การปรับปรุงสายพันธุ์หนอนและการกำจัดโรคได้ชี้ให้เห็นถึงอนาคตที่สดใสสำหรับชุดผ้าไหมไทย-ลาว เนื่องจากการท่องเที่ยวเป็นอุตสาหกรรมอันดับสองของประเทศไทย จึงไม่ควรละเลย “การส่งออกที่มองไม่เห็นของผ้าไหมไทยมูลค่าประมาณ 180 ล้านบาทที่ซื้อทุกปีโดยนักท่องเที่ยว ปัจจัยทั้งหมดเหล่านี้รวมกันบ่งบอกถึงอนาคตที่มั่นคงของอุตสาหกรรม รายได้ที่เพิ่มขึ้นของประเทศชาติ

ชุดผ้าไหมไทย-ลาวและที่สำคัญที่สุดของทั้งหมด

การพัฒนาเศรษฐกิจของผู้ด้อยโอกาสในภาคเหนือและมาตรฐานการครองชีพที่ดีขึ้น ให้กับผู้คนนับหมื่นที่เกี่ยวข้องกับการเลี้ยงไหมทั่วทั้งภูมิภาค ความทนทาน ความยืดหยุ่น ชุดผ้าไหมไทย-ลาวเป็นแรงบันดาลใจให้เกิดการใช้งานมากมายที่ยืดไขมันได้มากกว่าเสื้อผ้า เนื่องจากไหมต้านทานการเน่าเปื่อย ทั้งชาวจีนและอียิปต์จึงใช้ไหมในสมัยโบราณเพื่อห่อศพเพื่อเตรียมฝัง คุณลักษณะเดียวกันนี้ทำให้ใช้งานได้จริงในการเย็บปิดในการผ่าตัดและแม้กระทั่งการจัดฟันใหม่ ด้วยเนื้อผ้าที่ทั้งแข็งแรงและเบา ผ้าไหมจึงเป็นผ้าที่เหมาะอย่างยิ่งสำหรับทำร่มชูชีพ

ชุดผ้าไหมไทย-ลาวหลังสงครามโลกครั้งที่สองที่วัสดุหายาก ชาวยุโรปที่กล้าได้กล้าเสียได้เปลี่ยนร่มชูชีพไหมเป็นชุดชั้นในและเสื้อผ้าอื่นๆ เมื่อใช้เป็นถุงแป้งสำหรับปืนลำกล้องสูง ผ้าไหมจะไหม้จนหมดไม่เหลือคราบตกค้าง ไหมเป็นโปรตีนและไม่นำความร้อน ไทยทำให้เป็นฉนวนที่มีประสิทธิภาพอย่างยิ่งและใช้สำหรับฉนวนสายไฟฟ้า ชุดผ้าไหมไทย-ลาวในฐานะที่เป็นตับควิลท์ในชุดสกี ผ้าไหมจึงอุ่นเพราะจะป้องกันไม่ให้ความร้อนในร่างกายกระจายไป เมื่อใช้กับเสื้อผ้าที่มีน้ำหนักเบา เช่น ถุงน่องของชุดชั้นใน เส้นด้ายละเอียดจะช่วยให้อากาศผ่านเข้าไปในวัสดุได้