แก้ท้องผูกแน่นอนว่าไม่มีใครต้องการใช้การล้างลำไส้

โดยเฉพาะผู้ที่มีอาการท้องผูกเป็นประจำ แก้ท้องผูกเป็นวิธีที่ยอดเยี่ยมในการจัดการกับการอุดตันและล้างของเสียในลำไส้ที่สำรองไว้ในระบบ แต่ก็ยังมีสิ่งอื่นที่คุณสามารถลองจำกัดโอกาสที่จะเกิดปัญหาท้องผูกได้อีก น้ำหรือของเหลว วิธีแก้ท้องผูกตามธรรมชาติและล้างของเสียออกจากลำไส้ออกจากระบบคือน้ำ ท้ายที่สุด แม้ว่าคุณจะทำความสะอาดลำไส้จริง วิธีการทำงานก็คือการดึงน้ำออกจากร่างกายของคุณเพื่อกำจัดของเสียออกจากระบบของคุณ ตอนนี้เมื่อคุณพยายามเอาชนะปัญหาแก้ท้องผูกเป็นประจำ นี่เป็นอีกเรื่องที่ต้องพิจารณา

แต่ถ้าคุณสังเกตว่าคุณมีอาการท้องผูก ให้ดื่มน้ำเพิ่มวันละ 2 ถึง 4 แก้ว ลูกพรุนและรำข้าวถือเป็นการล้างลำไส้ตามธรรมชาติ ปริมาณเส้นใยในอาหารทั้งสองชนิดนี้อาจช่วยให้ร่างกายของคุณชำระล้างลำไส้ได้อย่างเป็นธรรมชาติและขับของเสียออกจากระบบร่างกายของคุณ สิ่งเหล่านี้อาจเป็นมาตรการป้องกันที่ดีเพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาแก้ท้องผูกตั้งแต่แรก อีกวิธีหนึ่งในการล้างลำไส้ตามธรรมชาติคือการเพิ่มผักและผลไม้ในอาหารของคุณ แน่นอนว่าไฟเบอร์ในอาหารเหล่านี้จะทำงานเหมือนกับแปรงขัดถู ดังนั้นในขณะที่มันเคลื่อนผ่านระบบย่อยอาหารของคุณ

ป้องกันแก้ท้องผูกได้ ต่อไปนี้คือขั้นตอนเชิงบวกที่คุณสามารถทำได้เพื่อจัดการกับแก้ท้องผูกไฟเบอร์ช่วยให้อุจจาระนุ่มและเทอะทะ พบมากในผักสด ผลไม้ และธัญพืชไม่ขัดสี คำแนะนำที่ดีอย่างหนึ่งคือ ง่าย รสชาติดี ให้คุณเริ่มต้นได้อย่างยอดเยี่ยมในตอนเช้า ช่วยเรื่องคอเลสเตอรอล ความดันโลหิตสูง และท้องผูก หมายเหตุ:อย่าลืมเพิ่มไฟเบอร์ทีละน้อยเพื่อให้ร่างกายของคุณคุ้นเคยกับมันอย่างช้าๆ จำกัดอาหารประเภทแป้งขาว ผลิตภัณฑ์นม น้ำตาล แป้ง และผักที่มีแป้งอาหารที่มีเส้นใยอาหารน้อยหรือไม่มีเลยแก้ท้องผูก