อาหารโรคไตโรคไตย้อนกลับ จำกัด ปริมาณโปรตีนของคุณ

อาหารโรคไตอาหารโรคไตโรคไตย้อนกลับ โปรตีนจะทำให้ปัญหาไตรุนแรงขึ้นหรือไม่ เมื่อคุณเปลี่ยนไปรับประทานอาหารที่มีโปรตีนสูงและเสียสละคาร์โบไฮเดรตเพื่อสร้างมวลกล้ามเนื้อ มันจะส่งผลเสียต่อไตของคุณอย่างแน่นอน หากปัจจุบันคุณเป็นโรคไต การบริโภคโปรตีนสูงจะทำให้เรื่องแย่ลง แม้ว่าการวิจัยจะแสดงให้เห็นว่าการบริโภคโปรตีนในปริมาณที่แนะนำในแต่ละวันจะทำลายไตของคุณ แต่ผู้สร้างร่างกายจำนวนมากยังคงต้องการเพิ่มโปรตีนเพื่อสร้างมวลกล้ามเนื้อ ปริมาณโปรตีนของคุณไม่ควรเกิน 30% ของปริมาณแคลอรี่ของคุณในแต่ละวัน ต่อไปนี้เป็นข้อเท็จจริงที่น่าสนใจบางประการเกี่ยวกับความสัมพันธ์ระหว่างการบริโภคโปรตีนกับโรคไต

ปัญหาคีโตนและไต

อาหารโรคไตหากอาหารของคุณมีโปรตีนมากกว่าที่แนะนำ อาจทำให้คีโตน (ของเสียที่เป็นโปรตีนที่เป็นอันตราย) ไปอุดตันไตของไต (หน่วยกรอง) หากคุณประสบปัญหาเกี่ยวกับไตอยู่แล้ว สถานการณ์จะยิ่งแย่ลงไปอีก ของเสียจากคีโตนที่สะสมในกระแสเลือดจะทำให้ไตเสื่อมลง และจะนำไปสู่ปัญหาไตเรื้อรังถ้าคุณไม่ทำให้โรคไตกลับคืนมา

ลดการบริโภคโปรตีนเพื่อชะลอความเสื่อมของไต

อาหารโรคไตการศึกษาบางชิ้นแสดงให้เห็นว่าภาวะไตวายสามารถชะลอได้โดยการควบคุมปริมาณโปรตีนที่รับประทานเข้าไป การศึกษาที่ดำเนินการกับผู้ป่วยที่ประสบปัญหาไตวายพบว่าการรับประทานอาหารที่มีโปรตีนสูงเพิ่มปัญหาไต ในขณะที่ผู้ที่รับประทานโปรตีนน้อยลงจะช่วยบรรเทาได้ นอกจากนี้ อาหารลดโรคไตเมื่อไตพยายามกำจัดของเสียโปรตีนในร่างกาย ร่างกายอาจสูญเสียน้ำปริมาณมาก ซึ่งอาจทำให้เกิดปัญหาการคายน้ำ