วิธีดูแลหรือยกพื้นคอนกรีตภายใน ภายนอก

ยกพื้นคอนกรีตใช้งานได้จริงและใช้งานได้จริง โดยทั่วไปจะยืดหยุ่นต่อความเสียหาย บำรุงรักษาง่าย และทำความสะอาดง่าย อย่างไรก็ตาม เมื่อเวลาผ่านไป สิ่งสกปรก จารบี สิ่งสกปรก และน้ำมันสามารถก่อตัวขึ้นได้ ทำให้สิ่งที่เคยเทลงคอนกรีตใหม่ดูหมองคล้ำและไม่มีชีวิตชีวา สิ่งนี้สามารถทำให้อาคารดูเก่ากว่าที่เป็นจริงได้ ด้วยการทำความสะอาดคอนกรีตเป็นระยะ เจ้าของธุรกิจสามารถช่วยรักษาความงามโดยธรรมชาติของยกพื้นคอนกรีตในขณะที่ยืดอายุการใช้งานได้ มีหลายวิธีในการทำความสะอาดคอนกรีต ขึ้นอยู่กับลักษณะที่ปรากฏ ไม่ว่าจะอยู่ภายในหรือภายนอก

ยกพื้นคอนกรีตและสถานะความสะอาดในปัจจุบัน

การบำรุงรักษาปกติ การกวาดทุกวันเพื่อขจัดฝุ่น เศษขยะ สิ่งสกปรกจะช่วยป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาการสะสมในระยะยาว บางครั้งการมองข้ามฝุ่นเล็กๆ น้อยๆ ใต้เท้าของเราก็ง่ายกว่าเมื่อเราไม่มีเวลามากพอที่จะทำอะไรสักอย่างกับมัน แต่ใช้เวลาเพียงไม่กี่นาทีในการดูแลความยุ่งเหยิงเพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาใหญ่ที่อยู่บนท้องถนน เพื่อให้การกวาดมีประสิทธิภาพมากขึ้น ต้องมีไม้กวาดที่ดีอยู่เสมอ ไม้กวาดดันหรือไม้กวาดข้างถนนที่มีคุณภาพแข็งแรงพอที่จะตั้งพื้นคอนกรีตแข็งได้ แต่ทรงพลังพอที่จะทำความสะอาดได้อย่างมีประสิทธิภาพยังเป็นความคิดที่ดีที่จะสำรวจพื้นบ่อยๆ

กำจัดสารที่ไม่ต้องการ เช่น หมากฝรั่งหรือสติกเกอร์ ยกพื้นคอนกรีตและตรวจสอบความเสียหาย ให้ถูพื้นเป็นบางครั้ง น้ำยาทำความสะอาดคอนกรีตได้รับการออกแบบมาโดยเฉพาะเพื่อขจัดสิ่งสกปรกที่ฝังอยู่ในดินและทิ้งความเงางามไว้บนคอนกรีตขัดมัน อย่างไรก็ตาม เนื่องจากยกพื้นคอนกรีตเปียกอาจลื่นได้ คุณอาจต้องพิจารณาซื้อไม้กวาดหุ้มยางสำหรับงานหนัก เพื่อป้องกันการบาดเจ็บต่อผู้คนและความเสียหายต่อพื้น ไม้กวาดหุ้มยางได้รับการออกแบบเพื่อขจัดของเหลวจำนวนมากออกจากพื้นผิวแข็ง เช่น คอนกรีต กระเบื้อง และหิน

บางครั้งจาระบี น้ำมัน หรือสารอื่นๆ อาจยกพื้นคอนกรีตได้

น้ำยาขจัดจุดด่างสำหรับคอนกรีตโดยเฉพาะ เช่นเดียวกับที่มีจำหน่ายในบริษัทจัดหางานภารโรงมืออาชีพ สามารถช่วยได้ ขจัดคราบทันทีและทำความสะอาดพื้นผิวทั้งหมดเพื่อช่วยให้จุดที่ได้รับการรักษากลมกลืนกับส่วนที่เหลือของพื้น รับกับโปรแกรม นอกเหนือจากการกวาดและถูพื้น ให้สร้างโปรแกรมการดูแลพื้นที่ครอบคลุมซึ่งรวมถึงการลอกพื้นหากจำเป็น รวมถึงการปิดผนึกและการขัด โปรแกรมประเภทนี้ทำงานเพื่อป้องกันการเสื่อมสภาพอย่างถาวรของพื้นสำเร็จรูป

สารเคลือบหลุมร่องฟัน เช่น ซีลพื้นโพลีเมอร์ มีประโยชน์มากมายสำหรับพื้นภายในและภายนอก ยกพื้นคอนกรีตและเป็นส่วนเสริมที่ยอดเยี่ยมสำหรับโปรแกรมการบำรุงรักษาพื้นคอนกรีต นอกจากการปกป้องพื้นผิวเพื่อให้ดูเหมือนใหม่ให้นานที่สุดแล้ว สารเคลือบหลุมร่องฟันยังช่วยป้องกันความเสียหายจากรังสีอัลตราไวโอเลตและเพิ่มความทนทานอีกด้วย