ขั้นตอนการศัลยกรรมเสริมความงามเติมไขมันหน้าที่พบบ่อยที่สุดมีอะไรบ้าง?

ศัลยกรรมความงามอยู่ที่นี่ ผู้คนหันมาใช้การทำศัลยกรรมเพื่อปรับปรุงรูปลักษณ์มากขึ้นกว่าเดิม

ขั้นตอนการศัลยกรรมเสริมความงามที่พบบ่อยที่สุดคือเติมไขมันหน้า(การผ่าตัดดึงหน้า), blepharoplasty (การผ่าตัดเปลือกตา), การผ่าตัดเสริมจมูก (การผ่าตัดทางจมูก), การเสริมหน้าอกและการยกเต้านม, การทำหน้าท้อง, การเสริมก้นและการดูดไขมัน

ศัลยกรรมความงามสำหรับใบหน้า

ขั้นตอนต่อไปนี้ปรับปรุงลักษณะที่ปรากฏของใบหน้าโดยลดผลกระทบของริ้วรอยและเนื้อเยื่อที่หย่อนคล้อยและเสริมสร้างรูปร่างใบหน้า:

• Rhytidectomy (ดึงหน้า): การปรับโฉมสามารถทำได้ทุกวัย โดยปกติ ผู้ที่มีอายุระหว่าง 40 ถึง 70 ปีจะพิจารณาตัวเลือกนี้ แก้ไขปัญหาผิวส่วนเกินบริเวณหน้าผาก ใบหน้าส่วนบน ขากรรไกร คาง และลำคอ พร้อมกระชับกล้ามเนื้อใบหน้า กรีดเล็กๆ ตามแนวไรผมหรือบริเวณอื่นๆ รอบใบหน้าเพื่อแก้ไขปัญหาต่างๆ การยกกระชับหน้าผากช่วยลดริ้วรอย ร่องลึก และร่องบนหน้าผาก และแก้ไขรอยพับของผิวหนังที่อยู่ด้านบนและคิ้วที่หย่อนคล้อย ริมฝีปากบนบางสามารถเติมไขมันหน้าที่ไหนดีรักษาได้ด้วยการฉีดปลูกถ่ายไขมันหรือการปลูกถ่าย Alloderm Grafts การเสริมคางสามารถปรับปรุงรูปร่างของคางได้โดยการใส่รากเทียมและการผ่าตัดลดกระดูกคาง การสูญเสียกล้ามเนื้อที่นำไปสู่ขากรรไกรสามารถแก้ไขได้ด้วยการผ่าตัดดึงหน้า การศัลยกรรมเปลือกตามีวัตถุประสงค์เพื่อขจัดรอยพับและไขมันบริเวณเปลือกตาบนและเปลือกตาล่าง

• ทำตาสองชั้น (Blepharoplasty) : การทำศัลยกรรมเปลือกตาหย่อนคล้อยซึ่งเป็นปัญหาที่เกิดขึ้นตามอายุ กระเป๋าเนื้อเยื่อไขมันในเปลือกตาบนจะถูกลบออก เปลือกตาล่างได้รับการแก้ไขโดยการถอดหรือจัดตำแหน่งไขมันส่วนเกิน การทำตาสองชั้นส่งผลให้ดวงตาดูคมขึ้นและแสดงออกถึงความตื่นตัวมากขึ้น

• Rhinoplasty (การเสริมจมูก) : การเสริมจมูกหรือการเสริมจมูกทำให้จมูกดูสวยขึ้น การทำศัลยกรรมจมูกนี้สามารถแก้ไขความแน่นของหลัง ปลายจมูกบิดเบี้ยว โคก ความไม่สมมาตร และรูจมูกที่กว้างเกินไป

การทำศัลยกรรมเพื่อให้ร่างกายดูดีขึ้น

ผู้คนเข้ารับการผ่าตัดเพื่อให้ร่างกายดูดีขึ้น ขั้นตอนการผ่าตัดเติมไขมันหน้า อยู่ได้นานไหมที่เป็นที่นิยมสำหรับร่างกายที่เพิ่มขึ้น ได้แก่:

• เสริมหน้าอกและยกกระชับหน้าอก : ผู้หญิงเข้าไปเสริมหน้าอกเพื่อเพิ่มขนาดหน้าอก มันเกี่ยวข้องกับการวางรากฟันเทียมน้ำเกลือหรือซิลิโคนสำหรับขนาดหน้าอกตามสัดส่วนที่มากขึ้นและปริมาณเต้านมที่ดีขึ้น การยกกระชับทรวงอกหรือ mastopexy ยกและปรับปรุงรูปร่างของเต้านมโดยการเอาผิวหนังส่วนเกินออกและจัดตำแหน่งหัวนมให้สูงขึ้น

• Abdominoplasty : นี่เป็นวิธีการผ่าตัดยอดนิยมที่ช่วยให้หน้าท้องของคุณดูแบนราบ เพรียวบาง และกระชับขึ้น เหน็บท้องตามที่เรียกอีกอย่างว่า abdominoplasty กำจัดไขมันและผิวหนังที่ดื้อรั้นออกจากช่องท้องกระชับผนังหน้าท้องและขจัดรอยแตกลายถ้ามี

• เสริมก้น : ศัลยกรรมเสริมความงามสำหรับบั้นท้ายช่วยเพิ่มรูปร่างให้เต็มและกลมขึ้น การยกกระชับก้นแบบบราซิลเลียนเป็นการเอาไขมันออกจากส่วนใดส่วนหนึ่งของร่างกายแล้วฉีดเข้าไปในก้นเพื่อให้มีปริมาตรและรูปร่างที่ดีขึ้น

แม้ว่าขั้นตอนการทำศัลยกรรมตกแต่งที่กล่าวถึงข้างต้นทั้งหมดจะเหมาะกับผู้หญิง แต่ทางเลือกที่ผู้ชายจะได้รับประโยชน์ (แต่ไม่จำกัดเพียง) ได้แก่ ยกคิ้ว ยกกระชับใบหน้า ยกแขน ดึงหน้าท้อง ยกต้นขา เสริมหน้าอก เสริมจมูก และเสริมก้น

การดูดไขมันเพื่อลดไขมันเฉพาะที่

หากการควบคุมอาหารและการออกกำลังกายไม่ได้ผลเมื่อพูดถึงไขมันเฉพาะจุด เช่น คาง หน้าท้อง สะโพก ต้นขา ต้นแขน บั้นท้าย หลัง เข่า ขากรรไกร และคอ การดูดไขมันคือคำตอบ มีเทคนิคต่างๆ เช่น การดูดไขมันด้วยคลื่นเสียง การดูดไขมันด้วยอัลตราซาวนด์ การดูดไขมันด้วยพลังงาน และการดูดไขมันด้วยเลเซอร์ การดูดไขมันด้วยเลเซอร์ใช้พลังงานเลเซอร์เพื่อทำลายไขมันซึ่งจะถูกดูดออก เทคนิคการใช้เลเซอร์ช่วยให้ผลลัพธ์ที่ยอดเยี่ยมโดยมีผลข้างเคียงน้อยที่สุด