เตรียมเครื่องเลื่อยสายพานสำหรับงานกลึงไม้

หลังจากกลึงไม้แล้วเครื่องมือที่ใช้มากที่สุดอย่างหนึ่งในเวิร์คช็อปการกลึงไม้คือเครื่องเลื่อยสายพาน สำหรับเครื่องกลึงไม้จำนวนมากหลังจากซื้อและตั้งค่าเครื่องกลึงและเครื่องเจียรแล้วเลื่อยสายพานจะเป็นการซื้อเครื่องจักรขนาดใหญ่ในครั้งต่อไป ขั้นตอนง่ายๆเพียงไม่กี่ขั้นตอนทำให้เป็นเครื่องมือที่ดีกว่าสำหรับช่างกลึงไม้และช่างไม้อื่น ๆ

เช่นเดียวกับเครื่องเลื่อยสายพานงานไม้หลายประเภทเลื่อยสายพาน

จะต้องได้รับการตั้งค่าและปรับแต่งเป็นระยะเพื่อการใช้งานที่ปลอดภัยและแม่นยำ เครื่องเลื่อยสายพานดังกล่าวส่วนใหญ่ในร้านค้าในบ้านมักเป็นเลื่อยสองล้อเส้นผ่านศูนย์กลางสิบสี่นิ้ว ขนาดหมายถึงเส้นผ่านศูนย์กลางของล้อไม่ใช่ความลึกของการตัดซึ่งน่าจะอยู่ในช่วงหกนิ้ว ล้อเหล่านี้จะดูเหมือนยางรถจักรยานที่มีขอบยาง แม้ว่าพวกเขาจะต้องสะอาดในเลื่อยใหม่เนื่องจากการใช้เครื่องมือนี้จำเป็นต้องมีการแปรงยางเพื่อทำความสะอาดฝุ่นเป็นระยะ ๆ ซึ่งจะทำให้เกิดคราบสกปรกโดยเฉพาะจากไม้เนื้ออ่อนสีเขียว นอกจากนี้ยังต้องเรียงกันอย่างถูกต้อง

เครื่องเลื่อยสายพานซึ่งหมายความว่าต้องขนานกันและเรียกใช้ ควรมีวิธีการปรับระยะของล้อวิ่งฟรีนั่นคือล้อที่ไม่ได้ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ แม้ว่าอาจเป็นแบบตั้งสกรูหรือวิธีอื่น ๆ แต่ควรสังเกตคำแนะนำจากเลื่อย ขอบตรงที่ทอดทั้งสองล้อโดยวางไว้หน้าเพลาควรสัมผัสขอบล้อด้านบนและด้านล่างของล้อทั้งด้านบนและด้านล่างพร้อมกันเพื่อให้ล้อเป็นแบบ

เมื่อเสร็จแล้วใบมีดควรวิ่งไปที่กึ่งกลางของล้อทั้งสอง

จะมีปุ่มปรับเพื่อติดตามใบมีด เมื่อถอดปลั๊กเลื่อยแล้วให้หมุนล้อด้วยมือและปรับให้ตรงกลาง ขันใบมีดให้แน่นเพื่อให้สามารถเคลื่อนย้ายไปที่กึ่งกลางหนึ่งในสี่นิ้วหรือทำตามคำแนะนำด้วยเลื่อยของคุณ ใบมีดแต่ละใบจะต้องได้รับการติดตามและปรับความตึงเมื่อติดตั้งและอาจต้องมีการปรับระยะระหว่างการใช้งาน เครื่องเลื่อยสายพานมีประโยชน์สำหรับการเตรียมไม้ทั้งสำหรับโครงการขนาดเล็กและขนาดใหญ่

สำหรับการตัดขนาดเล็กให้ละเอียดขึ้นใบมีดฟันหนึ่งในสี่นิ้วเป็นวิธีที่ดีสำหรับการใช้งานทั่วไปและใช้ไม้หนาไม่เกินสองสามนิ้ว ไม้สีเขียวที่หนักกว่าสำหรับโบลิ่งและสิ่งที่คล้ายกันจะต้องใช้ใบมีดสามจุดสามแปดใบหรือสิ่งที่คล้ายกัน เช่นเดียวกับเลื่อยทั่วไปใบมีดต้องมีความคมและสะอาดเพื่อการใช้งานที่ดี เครื่องเลื่อยสายพาน ราคาในมือถือเป็นความคิดที่ดี เลื่อยสายพานอเนกประสงค์สำหรับการตัดแบบตรงหรือแบบโค้งและเป็นทรัพย์สินที่มีค่าสำหรับตะหลิวไม้ ติดตั้งและใช้งานง่ายรวมทั้งเป็นหนึ่งในเครื่องมือตัดที่ปลอดภัยที่สุดในร้าน

รายละเอียดเพิ่มเติม : https://www.dinmachinetools.com/16799151/เครื่องเลื่อย-ue-712a