การตัดแก๊สวัสดุเหล็กเพื่อลดความคลาดเคลื่อนที่แม่นยำ

เหล็กนั้นมีความแข็งแกร่งอย่างมาก แต่ยังเบาพอที่จะใช้เป็นวัสดุหลักในการผลิตรถยนต์และยานพาหนะที่คล้ายกัน สิ่งนี้ทำให้เกิดคำถามหากสารมีความเหนียวพอที่จะนำมาผลิตเป็นรถยนต์คุณจะตัดแก๊สมันเป็นรูปทรงที่ซับซ้อนซึ่งจำเป็นต่อการสร้างยานยนต์ที่ทำงานได้อย่างสมบูรณ์ได้อย่างไรเครื่องมือและเทคนิคการตัดแก๊สประเภทเดียวกันนี้ใช้โดยผู้ผลิตรถยนต์รวมถึงผู้ผลิตอิสระ เวลาส่วนใหญ่ในปัจจุบันช่างฝีมือจะไม่ตัดโลหะด้วยมือ

แต่แทนที่จะวางชิ้นงานดิบลงในเครื่องที่ควบคุมด้วยคอมพิวเตอร์ซึ่งจะตัดแก๊สและรูปร่างเพื่อการวัดที่แม่นยำมาก ในความเป็นจริงการตัดโลหะเพื่อใช้ทำรถยนต์ใช้เทคโนโลยีเดียวกันกับอุตสาหกรรมการผลิตโลหะอื่น ๆ เช่นการต่อเรือสำหรับการตัดโลหะขนาดเล็กหรือปริมาณน้อยซึ่งไม่ต้องการความแม่นยำระดับสูง ตัวอย่างเช่นมีคนตัดโลหะด้วยการตัดแก๊สในโรงรถเพื่อดัดแปลงรถของพวกเขาสามารถใช้กรรไกรตัดที่ดำเนินการด้วยมือ

สำหรับงานที่มีปริมาณมากขึ้นหรืองานที่ใช้ในการผลิตจำนวนมาก

สำหรับงานที่มีปริมาณมากขึ้นหรืองานที่ใช้ในการผลิตจำนวนมากซึ่งต้องการการตัดโลหะที่แม่นยำมากอุปกรณ์จะซับซ้อนมากขึ้น ตัวอย่างทั่วไป ได้แก่ เลเซอร์ที่ควบคุมด้วยคอมพิวเตอร์และเครื่องตัดแก๊สเทคนิคการตัดโลหะเหล่านี้สามารถตัดวัสดุจำนวนมากได้อย่างรวดเร็ว การใช้การควบคุมด้วยคอมพิวเตอร์หมายความว่ามีข้อผิดพลาดเล็กน้อย (ถ้ามี) และความแม่นยำระดับสูงช่วยลดของเสียซึ่งทำให้ต้นทุนต่ำ เนื่องจากการผลิตรถยนต์มีการแข่งขันสูง บริษัท ที่จัดหาชิ้นส่วนยานยนต์มักจะมองหาเครื่องมือและเทคโนโลยีใหม่ ๆ ซึ่งสามารถประหยัดต้นทุนแรงงาน

โดยไม่ลดคุณภาพหรือความแม่นยำตัดแก๊สทำงานได้ดีสำหรับการตัดเหล็กหนาถึงครึ่งนิ้วหรือตัดแก๊สอลูมิเนียมได้ถึงหนึ่งในสามของนิ้วหนา มีประสิทธิภาพมากที่สุดเมื่อใช้กับวัสดุที่ปราศจากสิ่งเจือปนและความไม่ลงรอยกันและแน่นอนว่าควรใช้กับชิ้นส่วนโลหะแผ่น การใช้เทคนิคการตัดแก๊สกับวัสดุคุณภาพต่ำมักส่งผลให้เกิดการตัดขาดหรือโลหะหลอมเหลวที่สาดลงบนเลนส์ของเลเซอร์ทำให้เกิดความเสียหายอย่างมาก

พลาสม่าพัดลำธารก๊าซไอออนไนซ์ผ่านอิเล็กโทรดที่มีประจุลบภายใน

พลาสม่าพัดลำธารก๊าซไอออนไนซ์ผ่านอิเล็กโทรดที่มีประจุลบภายในหัวฉีดของไฟฉายตัด โลหะที่จะถูกตัดจะมีประจุบวก เช่นอยู่ตรงข้ามกับตัดแก๊สเมื่อก๊าซสัมผัสกับโลหะสิ่งนี้จะสร้างพื้นที่ที่มีความร้อนสูง (มักจะมากกว่า 20,000 องศาหรือสูงกว่าซึ่งจะตัดผ่านโลหะเพื่อให้ยานพาหนะได้รับมาตรฐานคุณภาพสำหรับรูปลักษณ์และประสิทธิภาพตัดแก๊สส่วนประกอบโลหะจะต้องถูกตัดแก๊สภายในเปอร์เซ็นต์ความแม่นยำที่แคบมากซึ่งเรียกว่าความคลาดเคลื่อนไม่มีอะไรนอกจากเครื่องตัดเลเซอร์โลหะที่ทำงานตามขั้นตอนข้างต้นโดยมีออกซิเจนเป็นเชื้อเพลิง จุดสำคัญที่ควรทราบในวิธีนี้คือ

เครื่องตัดแก๊สเหล่านี้ใช้ความช่วยเหลือด้วยความเร็วสูงอุณหภูมิสูงที่ก๊าซออกซิเจนให้เมื่อได้รับความร้อน การตัดเกิดขึ้นจริงเนื่องจากก๊าซออกซิเจนที่แตกตัวเป็นไอออนซึ่งตกลงมาจากหัวฉีดของเครื่องตัดแก๊สเชื่อมด้วยความเร็วสูงมาก ความเร็วของก๊าซไอออไนซ์เป็นแรงที่อยู่เบื้องหลังความร้อนที่จำเป็นซึ่งมีไว้เพื่อละลายแผ่นโลหะ ความสมบูรณ์แบบของการตัดใด ๆ ที่ทำจากเครื่องนั้นสูงเกินไปและเป็นสาเหตุหลักที่ช่างเทคนิคต้องการเครื่องเหล่านี้สำหรับการตัดแผ่นโลหะเหล็ก