เรียนรู้วิธีง่ายๆในการสร้าง ติดตั้งโซล่าเซลล์ ของคุณเอง

วิธีการสร้างและติดตั้งโซล่าเซลล์

 

คุณเคยสงสัยไหมว่าจะติดตั้งโซล่าเซลล์ได้หรือไม่? แน่นอนคุณคิดว่ามันจะต้องมีราคาแพงมากและเป็นกระบวนการที่ยากมาก มีมากที่พวกเขาขายโซล่าเซลล์สำหรับในร้านค้าไม่มีวิธีที่คุณสามารถทำได้ในบ้านของคุณเองหรือคุณ?

 

การติดตั้งโซล่าเซลล์เป็นกระบวนการที่ง่ายที่สุดในการทำด้วยวัสดุที่น้อยมากและใช้ความพยายามเพียงเล็กน้อย ในบทความนี้เราจะพูดถึงวัสดุที่จำเป็นในการสร้างเซลล์แสงอาทิตย์และกระบวนการที่จะทำให้มันเกิดขึ้น

 

วัสดุที่คุณต้องการในการติดตั้งโซล่าเซลล์

 

  1. แผ่นทองแดงกระพริบ

 

  1. สองคลิปจระเข้นำไปสู่

 

  1. ไมโครแอมป์มิเตอร์ที่ละเอียดอ่อน

 

  1. เตาไฟฟ้า

 

  1. ขวดพลาสติกใสขนาดใหญ่

 

  1. เกลือแกง

 

  1. น้ำประปา

 

  1. กระดาษทรายหรือแปรงลวดบนสว่านไฟฟ้า

 

  1. กรรไกรแผ่นโลหะสำหรับตัดแผ่นทองแดง

 

วิธีการสร้างโซล่าเซลล์

 

ขั้นตอนแรก ในการติดตั้งโซล่าเซลล์คือการตัดชิ้นส่วนของแผ่นทองแดงที่เกี่ยวกับขนาดของเตาบนเตา ล้างมือให้สะอาดเพื่อไม่ให้มีไขมันหรือน้ำมันติดอยู่ จากนั้นล้างแผ่นทองแดงด้วยสบู่หรือน้ำยาทำความสะอาดเพื่อให้ได้น้ำมันหรือไขมันออกจากมัน ใช้กระดาษทรายหรือแปรงลวดในการทำความสะอาดแผ่นทองแดงอย่างทั่วถึงเพื่อให้ซัลไฟด์หรือการกัดกร่อนแสงอื่น ๆ ถูกลบออก

 

จากนั้นวางแผ่นทองแดงที่ทำความสะอาดและแห้งไว้บนเครื่องเขียนแล้วหมุนเครื่องเขียนไปที่การตั้งค่าสูงสุด เมื่อทองแดงเริ่มร้อนขึ้นคุณจะเห็นรูปแบบการเกิดออกซิเดชั่นหลากหลาย

 

ส้มม่วงและแดงจะปกคลุมทองแดง เมื่อทองแดงร้อนขึ้นสีจะถูกแทนที่ด้วยการเคลือบสีดำของคิวริกออกไซด์ นี่ไม่ใช่ออกไซด์ที่เราต้องการ แต่มันจะหลุดออกในภายหลังโดยแสดงสีแดงส้มชมพูและม่วงของชั้น cuprous ออกไซด์ที่อยู่ด้านล่าง

 

บิตสุดท้ายของสีจะหายไปในขณะที่ตัวเริ่มเริ่มเรืองแสงสีแดง เมื่อหัวเผาร้อนเป็นประกายสีแดงแผ่นทองแดงจะถูกเคลือบด้วยชั้นเคลือบสีดำคิวริกออกไซด์ ปล่อยให้มันปรุงเป็นเวลาครึ่งชั่วโมงดังนั้นการเคลือบสีดำจะหนา นี่เป็นสิ่งสำคัญเนื่องจากการเคลือบหนาจะหลุดลอกออกเป็นอย่างดีในขณะที่ชั้นบาง ๆ จะติดอยู่กับทองแดง

 

หลังจากครึ่งชั่วโมงของการทำอาหารปิดเตา ปล่อยให้ทองแดงร้อนบนตัวเตาเย็นลงอย่างช้าๆ ถ้าคุณทำให้มันเย็นเร็วเกินไปออกไซด์สีดำจะติดอยู่กับทองแดง เมื่อทองแดงเย็นตัวลงมันจะหดตัว คิวริกออกไซด์สีดำหดตัวลงเช่นกัน แต่พวกมันหดตัวในอัตราที่ต่างกันซึ่งทำให้แบล็กคิวริกออกไซด์หลุดออก เกล็ดสีดำตัวเล็ก ๆ โผล่ออกมาจากทองแดงโดยมีแรงมากพอที่จะทำให้มันบินได้ไม่กี่นิ้ว นี่หมายถึงความพยายามในการทำความสะอาดรอบ ๆ เตาอีกเล็กน้อย แต่ก็สนุกดีที่ได้ดู

 

เมื่อทองแดงเย็นตัวจนถึงอุณหภูมิห้อง (ใช้เวลาประมาณ 20 นาที) ออกไซด์สีดำส่วนใหญ่จะหายไป การขัดด้วยมือเบา ๆ ใต้น้ำที่ไหลจะช่วยขจัดเศษเล็ก ๆ ส่วนใหญ่ออกไป ต้านทานสิ่งล่อใจที่จะลบจุดด่างดำทั้งหมดโดยการขัดผิวอย่างหนักหรือโดยการงอทองแดงอ่อน สิ่งนี้อาจสร้างความเสียหายให้กับชั้น cuprous ออกไซด์สีแดงที่ละเอียดอ่อนซึ่งเราจำเป็นต้องใช้ในการทำงานของเซลล์แสงอาทิตย์