การเตรียมการสำหรับเคลือบพื้นผิวคอนกรีต

เคลือบพื้นผิวคอนกรีตและคอนกรีตเก่าสกปรกเกินไป หากคุณเคลือบทับสิ่งเหล่านี้โดยไม่ต้องใช้เครื่องบดคอนกรีตคุณจะได้รับการยึดเกาะบางส่วนในพื้นที่ขนาดเล็ก แต่พื้นส่วนใหญ่จะได้รับผลกระทบจากการลอก การปอกเปลือกเป็นเพียงชั้นของวัสดุเคลือบผิวที่ไม่เคยเกาะติดกับพื้นผิวและแห้งและแข็งตัวทำให้เดลามิเนตหลุดออกได้อย่างหมดจดโดยปล่อยฟองอากาศไว้ใต้พื้นผิว เคลือบพื้นผิวคอนกรีตที่ดูเหมือนว่าถูกผนึกเท่านั้นที่จะได้รับการยกเว้นปัญหานี้การเตรียมประกอบด้วยการเปิดพื้นผิวของคอนกรีตและทำความสะอาดสิ่งปนเปื้อนใด ๆ ที่ปล่อยให้มันมีรูพรุนและสะอาดซึ่งสามารถทำได้หลายวิธีขึ้นอยู่กับสถานะของคอนกรีตที่ต้องทาสี

ในการเปรียบเทียบเคลือบพื้นผิวคอนกรีต

เคลือบพื้นผิวคอนกรีตสีต้องใช้ขั้นตอนการเตรียมการมากถึงสิบห้าขั้นตอนเพื่อให้ได้งานสำเร็จขั้นสุดท้าย แต่มักจะสามารถเตรียมคอนกรีตได้ง่ายๆเพียงหนึ่งหรือสองขั้นตอนก่อนทาสี เคลือบพื้นผิวคอนกรีตมานานหลายปีพื้นผิวที่ขัดเงาด้านบนอาจถูกลบออกตามธรรมชาติและสิ่งที่มันต้องการคือการทำความสะอาดที่ดีด้วยเจ็ทน้ำเพื่อเตรียมมัน ในการทดสอบคุณควรขัดมือในพื้นที่เล็ก ๆ ไม่กี่ขนาดด้วยมือของคุณด้วยผงซักฟอกผงน้ำและแปรงแข็งจากนั้นล้างออกแล้วปล่อยให้แห้ง เลือกพื้นที่ที่มีการจราจรหนาแน่นพื้นที่ที่มีที่กำบังและพื้นที่ด้านข้างที่ไม่เคยสึก

เมื่อพื้นที่แห้งสนิทแล้วหยดน้ำที่สะอาดบางส่วนลงบนพื้นเพื่อดูว่าเคลือบพื้นผิวคอนกรีตมีรูพรุนและดูดซับน้ำได้ง่ายเพียงใดเพราะนี่เป็นข้อบ่งชี้ที่ดีที่สุดว่าจะดูดซับสีได้ง่ายเพียงใด สมมติว่าทุกพื้นที่ดูดซับน้ำได้ทันทีคุณสามารถฉีดน้ำทำความสะอาดทั่วทั้งบริเวณและจากนั้นก็ทาสีเมื่อมันแห้งตรวจสอบให้แน่ใจว่าชั้นแรกเคลือบบาง ๆ 10% การทำความสะอาดด้วยน้ำเป็นวิธีที่รวดเร็วง่ายและเป็นวิธีที่ยอดเยี่ยมในการเตรียมคอนกรีตที่สึกกร่อน

เคลือบพื้นผิวคอนกรีตและฝุ่นละอองออกจากรูขุมขนเล็ก ๆ ของพื้นผิว

ตราบใดที่มันถูกล้างอย่างถูกต้องโดยไม่ทิ้งสิ่งตกค้างเพื่อคืนสู่รูขุมขนคอนกรีตก็พร้อมที่จะเคลือบทันทีที่มันแห้ง มีข้อกังวลหลักสองประการเกี่ยวกับการเตรียมคอนกรีตที่สึกกร่อน เคลือบพื้นผิวคอนกรีตส่วนหนึ่งเป็นที่กำบังซึ่งยังมีพื้นผิวที่แน่นและข้อที่สองคือน้ำมันที่ซึมลงในคอนกรีต ในที่สุดน้ำมันจะซึมผ่านคอนกรีตเมื่อเวลาผ่านไปโดยได้รับความช่วยเหลือจากดวงอาทิตย์เพื่อลดความต้านทานและการเปิดและปิดของคอนกรีตเมื่อมันร้อนและเย็นลง

เคลือบพื้นผิวคอนกรีตข่าวดีก็คือคุณจะต้องลบมันออกจากใต้พื้นผิวเพื่อให้เกิดการยึดเกาะที่ดีและเมื่อสีแห้งมันจะหยุดน้ำมันจากการกลับไปที่พื้นผิวเว้นแต่น้ำมันเปียกมากตลอดทาง หากน้ำมันเปียกมากคุณจะต้องสกัดน้ำมันส่วนใหญ่ก่อนด้วยตัวทำละลายและสารดูดซับที่สามารถพบได้ในฮาร์ดแวร์ใด ๆ