ความหมายเชิงสัญลักษณ์ของสังฆภัณฑ์สัมผัสโลก

ศาสนาพุทธมีมานานนับพันปีและมีประติมากรรมและศิลปะ แต่สิ่งที่เป็นตัวแทนของศิลปะและศาสนาของพุทธศาสนาที่ยิ่งใหญ่กว่าคือประติมากรรมที่ยิ่งใหญ่และงดงามของพระพุทธเจ้า หากมีใครสงสัยว่ารูปปั้นที่เก่าที่สุดมีใครสงสัยว่าอินเดียไทยหรือพม่าอันเป็นผลมาจากความนิยมในการท่องเที่ยวในสถานที่เหล่านี้ นครวัดอาจเป็นรูปปั้นหรือวัดที่ได้รับความนิยมมากที่สุดที่คนจำนวนมากนึกถึงเมื่อนึกถึงสังฆภัณฑ์และอาจเป็นสิ่งแรกที่ทุกคนคาดเดา แต่ในความเป็นจริงสังฆภัณฑ์ที่เก่าแก่ที่สุดอยู่ในอินโดนีเซีย

สังฆภัณฑ์อยู่ที่วัดบุโรพุทโธในจังหวัดชวากลาง

วัดแห่งนี้มีอายุตั้งแต่ 7 ถึงศตวรรษที่ 8 อินโดนีเซียเป็นมุสลิมส่วนใหญ่ในขณะนี้และวัดก็ถูกปล่อยปละละเลยเมื่อหลายร้อยปีก่อนเนื่องจากการเปลี่ยนมานับถือศาสนาอิสลามในประเทศ ถูกทอดทิ้งเป็นเวลาหลายร้อยปีจากการละทิ้งวัดถูกปกคลุมไปด้วยขี้เถ้าและถูกครอบครองโดยป่าซ่อนตัวอยู่ในป่าและถูกทอดทิ้งจนกระทั่งปี 1814 ชาวอังกฤษได้เปิดโปงวัดในปี 1816 และตั้งแต่นั้นมากระบวนการฟื้นฟูได้เริ่มขึ้นกับรัฐบาลชาวอินโดนีเซียซึ่งเป็นผู้นำในการเป็นหุ้นส่วนกับยูเนสโก นับเป็นพรอย่างแท้จริงที่วัดอันสง่างามและสังฆภัณฑ์ไม่ตกเป็นเหยื่อของสงคราม

  • เพื่ออธิบายเกี่ยวกับวัดและประติมากรรมของสังฆภัณฑ์จะเป็นการเลียนแบบของวัดเนื่องจากรูปแบบและสถาปัตยกรรมของวัดนี้ได้รับการออกแบบอย่างพิถีพิถันเพื่อแสดงถึงการเน้นเสียงของพระพุทธศาสนา
  • วัดแห่งนี้มีรูปทรงและสถาปัตยกรรมมากมายในสถานที่แห่งหนึ่งของวัดบุคคลสามารถมองเห็นโครงสร้างของเจดีย์ขนาดใหญ่หรือแมนดาลาส่วนหลักของวัดคือจตุรัสทรงโค้งและล้อมรอบด้วยแผ่นคำสอนของพระพุทธเจ้า
  • บนภูเขามีภูเขาหรือจุดที่แสดงถึงความรู้เกี่ยวกับสังฆภัณฑ์โครงสร้างตัวเองเป็นสิ่งหนึ่งที่มีจำนวนมากเข้าและออกจากจุด 90 องศาที่ก่อให้เกิดสิ่งที่ดูเหมือนรูปทรงสี่เหลี่ยมโดยรวม
  • ด้านบนของรูปร่างนี้เป็นแพลตฟอร์มที่มีล้อเจดีย์และแมนดาลา

ด้านบนสุดคือเนินดินที่แสดงถึงการรู้แจ้งการขาดแคลนสถานที่ท่องเที่ยวในสถานที่และช่องทางในการเข้าถึงข้อมูลช่องทางเกี่ยวกับวัดนี้วัดไม่ได้รับการเผยแพร่มากเท่ากับเว็บไซต์ในพม่าหรือแม้แต่อัฟกานิสถานสำหรับเรื่องนั้น อาจมีรูปปั้นเก่ากว่าที่มีอยู่ สังฆภัณฑ์แต่สิ่งเหล่านี้ยังไม่ถูกค้นพบ เช่นเดียวกับวัดและสิ่งปลูกสร้างของโบราณในเม็กซิโกสิ่งปลูกสร้างเหล่านี้หลายแห่งถูกปกคลุมด้วยป่าทึบและถูกลืมไปตามกาลเวลามันจะเป็นสิ่งสำคัญสำหรับรัฐบาลชาวอินโดนีเซียที่จะยังคงมีบทบาทเชิงรุกในการสนับสนุนและรักษาวัดพุทธที่ไม่เหมือนใครในอินโดนีเซีย