การวัดและข้อเท็จจริงเกี่ยวกับท่อ pvc

หลายคนเคยได้ยินเรื่องการทำท่อ pvc  แต่ก็ไม่ค่อยมีใครรู้ว่ามันคืออะไร เช่นนั้น ท่อ pvc หมายถึงโพลีไวนิลคลอไรด์เป็นต้น! ตั้งแต่การปฏิวัติอุตสาหกรรมและแม้กระทั่งก่อนหน้านั้นพีวีซีได้ปรากฏตัวตลอดประวัติศาสตร์ มีสิ่งต่าง ๆ มากมายที่สามารถผลิตได้ด้วยการใช้พีวีซีดิบซึ่งรวมถึงกระเบื้องเพดานเครื่องใช้ไฟฟ้าแบบพกพาท่อและป้าย ไม่ต้องมองไกลไปกว่าราคาและการจัดการวัสดุพีวีซีอย่างง่ายดายเพื่อค้นหาว่าทำไมมันจึงเป็นที่นิยม พีวีซีได้เข้ายึดครองอุตสาหกรรมอย่างสมบูรณ์หลายคนเกี่ยวข้องกับการก่อสร้างและช่วยชีวิตคนงานรวมทั้งลูกค้าเวลาและเงินจำนวนมาก

มันง่ายมากที่จะจัดการกับและกระบวนการผลิตท่อ pvc

มาไกลขนาดนี้ใช้เวลาเพียงไม่กี่นาทีจึงจะเสร็จสมบูรณ์! ในความเป็นจริง, โพลีไวนิลคลอไรด์ (PVC) ประกอบด้วยไวนิลโพลีเมอร์ซึ่งประกอบด้วยกลุ่มไวนิลที่ถูกบีบอัดหรือที่เรียกว่าอีเทน ในโครงสร้างทางเคมีหนึ่งในกลุ่มไวนิลจะถูกแทนที่ด้วยความโปรดปรานของกลุ่มคลอไรด์ ด้วยการใช้สารเติมแต่งที่เรียกว่าพลาสติไซเซอร์ในไม่ช้ามันก็ถูกค้นพบว่าท่อ pvc สามารถผลิตได้ด้วยความสามารถในการยืดและโค้งงอโดยไม่ทำให้แตกหัก

การค้นพบนี้เป็นการเปิดประตูสำหรับผลิตภัณฑ์ท่อ pvc ใหม่ที่หลากหลายและช่วยในการย้ายโพลีไวนิลคลอไรด์ไปยังพลาสติกที่ใช้กันอย่างแพร่หลายอันดับสามในอเมริกา พลาสติกเหล่านี้ทำให้บริษัทต่างๆ สามารถผลิตสิ่งต่างๆเช่นท่ออ่อนตัวฉนวนสายไฟฟ้าและผ้าซึ่งเป็นที่นิยมด้วยเหตุผลหลายประการ พลาสติที่ใช้กันมากที่สุดเรียกว่าพทาเลทและเนื่องจากราคาถูกทำให้มีการใช้กันอย่างแพร่หลายในกระบวนการผลิตนับตั้งแต่เปิดตัวในปี 1920 ยังมีอีกหลายสิ่งที่สามารถทำกับพลาสติก PVC นี้ได้โดยเฉพาะอย่างยิ่งเนื่องจากไม่ได้ถูกทำลายด้วยน้ำ สิ่งนี้ช่วยให้สิ่งต่าง ๆ

ท่อ pvc มีการใช้งานในหลายสาขาตั้งแต่ในประเทศไปจนถึงอุตสาหกรรมส่วนใหญ่

เป็นเพราะมีคุณสมบัติมากมาย เมื่อเปรียบเทียบกับวัสดุอื่น ๆ ท่อ pvc เหล่านี้มีความเหนียวและยืดหยุ่นเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมไม่กัดกร่อนทนความร้อนทนต่อสารเคมีไม่เป็นตัวนำและอื่น ๆ ท่อเหล่านี้มีน้ำหนักเบาจึงยืดหยุ่นเงียบ มันไม่แตกภายใต้แรงกดดันและใช้สำหรับการใช้งานใต้ดิน มันถูกใช้ในพื้นที่ก่อสร้างส่วนใหญ่เนื่องจากมีความปลอดภัยซึ่งแตกต่างจากวัสดุอื่น ๆ ที่แตกเมื่อหล่นท่อพีวีซีทนความร้อนและการนำความร้อน ท่อเหล่านี้ไม่ค่อยติดไฟและใช้ในงานฉนวนต่าง ๆ ไม่มีควันที่เป็นอันตรายจากท่อเหล่านี้ซึ่งแตกต่างจากผลิตภัณฑ์พลาสติกอื่น ๆ

ท่อ pvc ซินทำจากเกลือซึ่งเป็นวัสดุที่อุดมสมบูรณ์และสามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้หลายครั้ง ท่อเหล่านี้มีความทนทานและมีอายุการใช้งานที่เงียบเป็นระยะเวลานาน นอกจากนี้ยังสามารถขนย้ายท่อจำนวนมากได้ในคราวเดียวเนื่องจากท่อมีน้ำหนักเบาและพกพาสะดวก ท่อเหล่านี้ทนต่อการกัดกร่อนจึงรับประกันการไหลของน้ำบริสุทธิ์ ด้วยเหตุนี้จึงเป็นที่ต้องการมากที่สุดสำหรับเครื่องใช้ในบ้านเพราะมันรองรับการไหลของน้ำที่ราบรื่นและน้ำเสีย