คอนโดจรัญและเหตุผลด้านความปลอดภัยเพื่อการลงทุน

คอนโดจรัญคอนโดมิเนียมเป็นบ้านหรืออพาร์ตเมนต์แบบครอบครัวเดี่ยวโดยพื้นฐานแล้วมักจะอยู่ภายใต้คณะกรรมการคอนโดจรัญ นักลงทุนบางคนหลีกเลี่ยงอสังหาริมทรัพย์เหล่านี้คอนโดจรัญเนื่องจากประสบการณ์ที่ไม่ดีในอดีต แม้ว่าค่าใช้จ่ายของอสังหาริมทรัพย์เหล่านี้จะแตกต่างกันไปตามที่ตั้งของชุมชนคอนโด แต่ก็อาจมีปัญหาที่เหมือนกันมากมีข้อยกเว้นสำหรับข้อความทั้งหมดที่จะแสดงด้านล่าง แต่ในหลายกรณี หากคุณเกี่ยวข้องกับการซื้อและเป็นเจ้าของ

อสังหาริมทรัพย์เหล่านี้ คอนโดจรัคุณอาจปวดหัวและสูญเสียเงินสดจำนวนมากอย่างรวดเร็ว ต่อไปนี้เป็นลักษณะที่ผิดปกติบางประการของอสังหาริมทรัพย์ประเภทนี้ที่นักลงทุนควรทราบกฎสมาคมคอนโดสามารถเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลาโดยคะแนนเสียงข้างมากของสมาชิกคณะกรรมการคอนโดจรัญ ซึ่งหมายความว่าการเช่าหน่วยทำได้ในวันเดียวและวันถัดไปไม่เป็นเช่นนั้นคณะกรรมการสมาคมคอนโดสามารถฟ้องได้ แต่ในรัฐส่วนใหญ่

หากเจ้าของหน่วยรายอื่นตัดสินใจที่จะไม่จ่าย เจ้าของยูนิตที่เหลือต้องรับ

สมาชิกในคณะกรรมการไม่มีความรับผิดส่วนตัวคอนโดจรัญ ดังนั้นพวกเขาจึงสามารถล้างแค้นในการกระทำของตนต่อเจ้าของคอนโดและไม่ต้องกลัวว่าจะถูกดำเนินคดีสมาคมคอนโดอาจล้มละลายได้หากเจ้าของคอนโดไม่จ่ายค่าประเมินและค่าบริการรายเดือน ซึ่งอาจส่งผลให้อาคารตกอยู่ในความระส่ำระสายและการสูญเสียส่วนได้เสียอย่างมากสำหรับเจ้าของที่เหลืออยู่ระเบียบการเช่าหน่วยแตกต่างกันอย่างมากคอนโดจรัญ ในบางกรณีไม่มีข้อบังคับ ในชุมชนอื่นๆ

เจ้าของห้องต้องเป็นเจ้าของห้องชุดเป็นเวลาสองปีก่อนที่จะเช่า คอนโดจรัญอาจมีข้อบังคับว่าจะสามารถเช่าห้องได้กี่ครั้งต่อปี เช่น หนึ่งครั้งใน 18 เดือนการประเมินเป็นเงินไม่จำกัด คอนโดจรัญหากเจ้าของหน่วยรายอื่นตัดสินใจที่จะไม่จ่าย เจ้าของยูนิตที่เหลือต้องรับช่วงที่หย่อน หรือเหตุผลในการประเมิน หลังคาใหม่ อาจรุนแรงต่อสวัสดิภาพของเจ้าของห้องชุดค่าธรรมเนียมทางกฎหมายในการต่อสู้กับการกระทำของคณะกรรมการคอนโดจะเรียกเก็บจากเจ้าของห้องชุดทั้งหมด คอนโดจรัญดังนั้นคณะกรรมการจึงไม่มีค่าธรรมเนียมทางกฎหมายหรือค่าธรรมเนียมจะได้รับคืนโดยสมาคมเมื่อคดีเสร็จสิ้นสมาคมส่วนใหญ่

ห้ามพักค้างคืน!ปลอดภัยที่จะบอกว่าใครก็ตามที่ต้องการซื้อคอนโดด้วยเหตุผล

ต้องการให้ผู้ซื้อได้รับการคัดกรองและคอนโดจรัญอาจนำไปสู่การกระทำที่ไม่เหมาะสมโดยการป้องกันไม่ให้ผู้ซื้อที่มีคุณสมบัติเหมาะสมออกจากชุมชนอำนาจที่ยิ่งใหญ่มาพร้อมกับความรับผิดชอบที่ยิ่งใหญ่และอำนาจนี้มักถูกใช้ในทางที่ผิดโดยเจ้าของหน่วยหนึ่งหรือสองคนที่ใช้กฎและข้อบังคับของสมาคมในลักษณะที่ไม่เหมาะสมห้ามมิให้มีการบังคับเด็กในคอมเพล็กซ์เพื่อให้แม้แต่หลานที่มาเยี่ยมปู่ย่าตายายของพวกเขาก็ต้องจากไปในวันเดียวกัน

ห้ามพักค้างคืนคอนโดจรัญปลอดภัยที่จะบอกว่าใครก็ตามที่ต้องการซื้อคอนโดด้วยเหตุผลด้านความปลอดภัย ขาดการบำรุงรักษา หรือเพื่อการลงทุน คอนโดจรัญควรดูข้อบังคับและระเบียบข้อบังคับของสมาคมอย่างรอบคอบเพื่อไม่ให้มีเซอร์ไพรส์ในภายหลัง แม้ว่าจะเป็นเรื่องทั่วไป ยิ่งสมาชิกในบอร์ดมีอายุมากเท่าไร คอนโดจรัญสนิทวงศ์พวกเขาก็ยิ่งมีความยืดหยุ่นน้อยลงในการติดต่อกับเจ้าของหน่วย ดังนั้นให้สัมภาษณ์สมาชิกคณะกรรมการก่อนตัดสินใจซื้อ