คู่มือง่ายๆ ในการฝึกฝนคอร์ดเพลงเพื่อชีวิต

หากคุณต้องการเล่นกีตาร์ได้ดี สิ่งแรกที่คุณสามารถทำได้คือเรียนรู้การเล่นคอร์ดเพลงเพื่อชีวิต จากนั้นคุณสามารถเรียนรู้พื้นฐานที่เหลือ เช่น การตีคอร์ดและทักษะที่ซับซ้อนอื่นๆ ทั้งหมด หากคุณรู้วิธีเล่นคอร์ดเพลง เพื่อช่วยให้คุณเริ่มต้นการเล่นกีตาร์ได้ดี ต่อไปนี้คือเคล็ดลับบางประการในการเรียนรู้การเล่นคอร์ดกีตาร์อย่างรวดเร็วและง่ายดาย

รับสำเนาแผนภูมิคอร์ดเพลงเพื่อชีวิต

คุณสามารถค้นหาได้ในร้านเพลงที่คุณชื่นชอบ คุณยังสามารถค้นหาได้ทางออนไลน์เพื่อความสะดวกของคุณ พิมพ์ออกมาเพราะสิ่งนี้สามารถเป็นแนวทางของคุณในการเรียนรู้คอร์ดทีละตัว เริ่มต้นด้วยคอร์ดพื้นฐาน สิ่งเหล่านี้มักจะเป็นเรื่องง่ายที่คุณสามารถจดจำและเชี่ยวชาญได้อย่างง่ายดาย อย่าพยายามเรียนรู้ทุกอย่างพร้อมกัน การเริ่มต้นด้วยพื้นฐานจะช่วยให้คุณเข้าใจว่าคอร์ดอื่นๆ ที่ซับซ้อนกว่านั้นเป็นเพียงการเปลี่ยนแปลงจากพื้นฐานจริงๆ ในบรรดาคอร์ดเพลงเพื่อชีวิตพื้นฐานที่คุณสามารถเรียนรู้ได้ก่อนใคร ซึ่งจะทำให้คุณสามารถเล่นได้ทันทีหากคุณเชี่ยวชาญ

เลือกเพลงที่มีคอร์ดเพลงเพื่อชีวิตง่ายๆ แล้วเล่นในแบบฝึกหัดของคุณ วิธีนี้จะช่วยให้คุณเชี่ยวชาญคอร์ดพื้นฐานและเรียนรู้วิธีขยับนิ้วบนเฟรตด้วย ด้วยการฝึกฝน คุณสามารถทำสิ่งนี้ได้อย่างง่ายดายแม้ไม่ต้องมองที่นิ้วของคุณบนฟิงเกอร์บอร์ด การเรียนรู้คอร์ดย่อย คอร์ดเพลงเหล่านี้เป็นโน้ตที่ห่างไกลจากคู่หูหลัก ดังนั้นคุณสามารถเรียนรู้ได้อย่างง่ายดายหากคุณคุ้นเคยกับคอร์ดหลักอยู่แล้ว มีคอร์ดย่อยเช่นกันที่เรียนรู้ได้ง่ายโดยเฉพาะคอร์ดที่เปิดอยู่

ในการเรียนรู้การเล่นคอร์ดเพลงเพื่อชีวิต

คุณควรทราบด้วยว่าในการเรียนรู้เรื่องแฟลตและชาร์ป คุณจะต้องขยับเฟรตหนึ่งเฟรตด้านบนหรือด้านล่างเฟรตบอร์ด ตัวอย่างเช่น ทำได้โดยการย้ายหนึ่งเฟรตออกจากคุณและแฟลตจะทำโดยเลื่อนตำแหน่งมือเข้าหาคุณ เทคนิคนี้จะช่วยให้คุณเรียนรู้แฟลตและชาร์ปได้อย่างง่ายดาย แม้จะไม่ได้ดูแผนภูมิคอร์ดของคุณ คอร์ดแบบแท่งจะซับซ้อนกว่าคอร์ดแบบเปิดเล็กน้อย เนื่องจากต้องใช้นิ้วชี้ในการกดหลายสายในคราวเดียวจึงจะเล่นคอร์ดได้

คอร์ดเพลงเพื่อชีวิตบาร์อาจเป็นสิ่งที่ท้าทายสำหรับผู้เริ่มต้น เนื่องจากอาจต้องใช้เวลาสักระยะก่อนที่คุณจะสร้างเสียงที่มีการกีดขวาง อย่างไรก็ตาม ด้วยการฝึกฝนอย่างต่อเนื่อง การทำเช่นนี้อาจทำได้ง่ายเหมือนกับคอร์ดเพลงความก้าวหน้าของคอร์ดด้วย วิธีนี้จะช่วยให้กีตาร์ของคุณเล่นง่ายและน่าฟังอีกด้วย หากคุณเชี่ยวชาญในคอร์ดนี้แล้ว คุณก็สามารถใช้การดีด การเรียนรู้สเกลกีตาร์ ตลอดจนแท็บกีตาร์ที่ช่วยให้คุณเรียนรู้เพลงโปรดได้อย่างรวดเร็วและรวดเร็ว

คอร์ดเพลงเพื่อชีวิต