สิ่งทอ Geotextile ที่เป็นวัสดุที่มีความยืดหยุ่นในงานโยธา

ตามคำนิยาม สิ่งทอเป็นวัสดุที่มีความยืดหยุ่นซึ่งใช้เครือข่ายของเส้นใยธรรมชาติหรือเส้นใยประดิษฐ์ผสมหรือทอเข้าด้วยกัน สิ่งของอย่างผ้าที่ใช้เป็นเสื้อผ้าหรือเครื่องประดับสำหรับบ้าน Geotextile เช่น หมอนและผ้าห่ม ถูกทำในลักษณะนี้ เส้นด้ายที่ใช้ถัก โครตเช็ต หรือทำอย่างอื่นนั้น ผลิตขึ้นโดยการปั่นเส้นใยดิบของขนแกะ แฟลกซ์ ฝ้าย Geotextile และสิ่งอื่นที่คล้ายกันเป็นเกลียวยาวๆ แล้วม้วนเป็นด้ามหรือลูก กล่าวโดยย่อ สิ่งทอคือสิ่งที่ทอ ถัก ผูกปม สักหลาดหรือโครเชต์

เป็นสิ่งที่เราใช้สำหรับอย่างอื่นคำว่าสิ่งทอมาจากภาษาละตินและ Geotextile แปลว่า การทอ การทอเส้นใยเป็นผ้าและเส้นด้ายไม่ใช่เรื่องใหม่แต่อย่างใด และอาจย้อนไปถึงยุคก่อนประวัติศาสตร์ได้ด้วยการค้นพบเส้นใยแฟลกซ์ย้อมสีในถ้ำที่มีอายุเก่าแก่กว่า 34,000 ปีย้อนกลับไปในสมัยก่อน Geotextile มีการใช้วงล้อหมุนเพื่อปั่นเส้นใยให้เป็นเส้นด้ายที่ใช้งานได้ และเครื่องทอผ้าซึ่งใช้พื้นที่ทั้งห้องในบางกรณี ใช้ในการทอด้ายพุ่งและด้ายยืนเป็นผ้า ต้องตั้งค่านี้

เมื่อมีการนำอุตสาหกรรมมาสู่โลกมากขึ้น อุปกรณ์ดังกล่าวได้เปิดทางให้

ซึ่งใช้เวลานานในตัวเอง อย่างถูกต้องแล้วจึงมีคนใช้ Geotextile ทีละนิ้วเพื่อทำผ้า นี่เป็นการใช้แรงงานที่เข้มข้นและแน่นอนว่าเมื่อมีการนำอุตสาหกรรมมาสู่โลกมากขึ้น อุปกรณ์ดังกล่าวได้เปิดทางให้กับเครื่องจักรที่สามารถผลิตเส้นด้ายและผ้าได้เร็วกว่ามาก ทุกวันนี้ เส้นด้ายและผ้าผลิตขึ้นในทุกสีและทุกสไตล์ Geotextile โดยใช้กำลังคนน้อยลงและกำลังเครื่องจักรเพิ่มขึ้นมากเส้นใยที่ใช้ในการผลิตสิ่งทออาจมาจากสัตว์ เช่น ขนสัตว์ พืช แฟลกซ์ ฝ้ายแร่ธาตุ เช่น แร่ใยหินหรือใยแก้ว

และในปัจจุบัน ใยสังเคราะห์อย่างไนลอนและอะคริลิก Geotextile สิ่งทอบางชนิดในปัจจุบันมาจากแหล่งต่างๆ รวมกัน และสามารถผลิตได้โดยมีจุดแข็งและระดับความทนทานที่หลากหลาย ขึ้นอยู่กับว่าจะนำไปใช้ทำอะไรเสื้อผ้า Geotextile ภาชนะ พรม ผ้าปูที่นอน ผ้าเช็ดตัว ผ้าคลุมเตียง ธง กระเป๋า ผ้าขี้ริ้ว และสิ่งอื่น ๆ อีกมากมายที่มีอยู่

แม้ว่าเมมเบรนจะต้านทานการเจาะทะลุได้ดี สภาพอากาศและสารเคมี

ในปัจจุบันทำมาจากสิ่งทอ พวกเขายังสามารถใช้เพื่อเพิ่มความแข็งแรงเป็นพิเศษในวัสดุคอมโพสิตเช่นไฟเบอร์กลาสและ geotextiles อุตสาหกรรม แน่นอนว่ายังคงใช้ในงานประดิษฐ์ต่างๆ ถ้าคุณชอบปัก ถัก เย็บ หรือ Geotextile คุณกำลังใช้สิ่งทอในงานของคุณไม่ว่าจะใช้ geotextile fabric ประเภทใด การเตรียมหลุมฝังกลบมีความสำคัญอย่างยิ่งต่อการตัดสินใจว่าแผ่นซับมีประสิทธิผลเพียงใด ตัวอย่างเช่น ต้องนำวัตถุมีคมออกจากบริเวณนั้น

แม้ว่าเมมเบรนจะต้านทานการเจาะทะลุได้ดี สภาพอากาศและสารเคมีจะทำให้เสื่อมสภาพเมื่อเวลาผ่านไปเมื่อรวมกับ geotextiles ผ้าพลาสติกที่แยกน้ำ ของเสีย และดิน  Geotextile จะต้านทานน้ำตาและการกักเก็บเพิ่มขึ้น ที่จริงแล้ว หลุมฝังกลบส่วนใหญ่ที่มีเยื่อบางๆ มักใช้ร่วมกับผ้าใยสังเคราะห์