แผ่นพลาสวูดที่สวยงามและเหมาะสำหรับผลิตภัณฑ์ปูพื้น

หัวข้อของการปูพื้นทางเลือกเป็นหัวข้อกว้างๆ ผู้คนมีความคิดที่แตกต่างกันเกี่ยวกับความหมายของ “พื้นทางเลือก” พลาสวูดสำหรับบางคน มันเป็นเพียงวัสดุที่แปลกใหม่ หรือวัสดุที่ไม่เห็นโดยทั่วไปในการปูพื้นที่ใช้ในลักษณะนั้น พลาสวูดสำหรับผู้อื่น วัสดุปูพื้นทางเลือกหมายถึง สีเขียววัสดุหมุนเวียนยั่งยืน พลาสวูดหรือเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ในบทความนี้ ผมจะพูดถึงทั้งสองอย่างเล็กน้อย โดยให้แนวคิดและแรงบันดาลใจแก่ผู้อ่านสำหรับวัสดุปูพื้นทางเลือกต่างๆ

ที่จัดอยู่ในประเภทใดประเภทหนึ่งเหล่านั้นประเภทของวัสดุปูพื้นทางเลือกพลาสวูดเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมเหมือนอยู่ในขวดแชมเปญ คอร์กทำโดยการเอาเปลือกไม้พลาสวูดออกจากต้นคอร์กโอ๊คโดยไม่ทำอันตราย เนื่องจากไม่เป็นอันตรายต่อต้นไม้หากทำอย่างถูกต้อง และจะเติบโตใหม่ จึงถือเป็นทรัพยากรที่ยั่งยืน พลาสวูดพื้นไม้ก๊อกอาจดูสวยงาม แต่ผู้ซื้อจำเป็นต้องตระหนักถึงคุณสมบัติที่เป็นเอกลักษณ์ของพวกเขา คุณสมบัติดูดซับความร้อนที่นุ่มนวล

วิธีการและสิ่งที่พวกเขาทำมาจาก แตกต่างจากแผ่นไวนิล

ทำให้เดินได้สบาย อีกทั้งยังเป็นฉนวนกันเสียงที่ดีเยี่ยม เนื่องจากมีคุณสมบัติดูดซับความชื้นจึงไม่เหมาะกับห้องน้ำ โดยทั่วไปแล้วจะมีการปล่อยพลาสวูดสารประกอบอินทรีย์ระเหยง่ายต่ำรีไซเคิลรีเคลม  ไม้รีเคลมคือไม้ที่ไม่ได้เกิดจากการโค่นต้นไม้ แต่ “นำกลับมาใช้ใหม่” หรือนำกลับมาใช้ใหม่จากแหล่งต่างๆ พลาสวูดเช่น โรงนาหรือโกดังเก่า ตู้รถไฟ หรือแม้แต่ท่อนซุงที่พบในแม่น้ำ พื้นไม้นี้สวยงามมาก และเหมาะสำหรับคนที่ต้องการพื้นที่ดูเก่าหรือเรียบง่ายเสื่อน้ำมัน

ซึ่งหลายคนสับสนกับแผ่นไวนิลอาจเป็นผลิตภัณฑ์ปูพื้นทางเลือกที่ฉันโปรดปราน อย่างไรก็ตาม พวกเขาเป็น 2 ผลิตภัณฑ์ที่แตกต่างกันมากในแง่ของวิธีการและพลาสวูดสิ่งที่พวกเขาทำมาจาก แตกต่างจากแผ่นไวนิลพลาสวูดซึ่งทำจาก PVC เสื่อน้ำมันสามารถย่อยสลายได้ทางชีวภาพ 100% และทำจากทรัพยากรธรรมชาติและทดแทนได้อย่างสมบูรณ์พลาสวูด เช่น เรซินจากต้นไม้และน้ำมันธรรมชาติ สีในเสื่อน้ำมัน ไม่เหมือนกับแผ่นไวนิล สีจะไม่ซีดจางเนื่องจากเม็ดสีถูกฝังอยู่ในผลิตภัณฑ์ และไม่เพียงแค่ทาบนพื้นผิวด้านบนเท่านั้น นอกจากนี้ยังป้องกันภูมิแพ้และป้องกันไฟฟ้าสถิตย์

มักจะมาในแผ่นลิ้นและร่อง และราคามักจะตกอยู่มีคุณสมบัติป้องกันแบคทีเรีย

ดังนั้นจึงเป็นผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสำหรับผู้ที่เป็นโรคภูมิแพ้ ยังง่ายต่อการทำความสะอาดและดูแล ทนไฟได้ตามธรรมชาติด้วยใครรู้บ้างหลายคนไม่รู้ แต่จริงๆ แล้วไม้ไผ่ไม่ใช่ไม้ พลาสวูดลายไม้แต่เป็นหญ้าที่ใหญ่มาก เนื่องจากเติบโตอย่างรวดเร็วและสามารถหมุนเวียนได้ พลาสวูดจึงกลายเป็นพื้นทางเลือกประเภทหนึ่งที่ได้รับความนิยมมากที่สุด

มีคุณสมบัติป้องกันแบคทีเรีย กันน้ำ ทนทาน และตอนนี้ยากขึ้นกว่าเดิมด้วยเทคนิคการผลิตแบบใหม่ ไม้ไผ่มักติดตั้งง่าย มักจะมาในแผ่นลิ้นและร่อง และราคามักจะตกอยู่ระหว่างไม้เนื้อแข็งและลามิเนต พลาสวูดอย่างไรก็ตาม ตรวจสอบผลิตภัณฑ์ที่คุณซื้อเพื่อให้แน่ใจว่าผลิตขึ้นโดยใช้กาวจากธรรมชาติพรมธรรมชาติเชื่อหรือไม่ว่าพรมแบบยั่งยืนมีให้เลือกมากมาย ซึ่งรวมถึงพรมที่ทำจากขนสัตว์ ผ้าฝ้าย ป่านศรนารายณ์ หรือปอกระเจาพื้นยางแท้ ผลิตจากต้นยางพารา