สมัครเน็ตทรูเพื่อใช้งานบนมือถือเพื่อความสะดวกในการเล่นโซเชี่ยล

ปฏิเสธไม่ได้ว่าทุกวันนี้แทบทุกอย่างเป็นมือถือ ในขณะที่เมื่อก่อนแล็ปท็อปไม่ธรรมดา

แต่ปัจจุบันอุปกรณ์เหล่านี้มีอยู่มากมายและมีราคาต่ำสมัครเน็ตทรูกว่าที่เคยเป็นมาก่อน โทรศัพท์มือถือไม่ใช่เทรนด์ในอดีต แต่ปัจจุบันเกือบทุกคนมีโทรศัพท์มือถือ

เมื่อตระหนักถึงสิ่งเหล่านี้ บริษัทมือถือและโปรแกรมเมอร์เว็บไซต์ได้เปิดตัวสิ่งที่เรียกว่า Wireless Application Protocol ในปัจจุบัน เป็นมาตรฐานสากลสำหรับการเข้าถึงอินเทอร์เน็ตโดยใช้โทรศัพท์มือถือหรือจากผู้ช่วยดิจิทัลส่วนบุคคล แอปพลิเคชันมือถือสำหรับ WAP นั้นคล้ายกับเว็บเบราว์เซอร์ในคอมพิวเตอร์มาก แต่ได้นำคุณสมบัติบางอย่างออกเพื่อให้เป็นไปตามมาตรฐานโทรศัพท์มือถือ

  • ด้วย WAP ผู้ใช้มือถือสามารถเข้าถึงบริการต่างๆ จากเว็บไซต์ต่างๆ ได้จากโทรศัพท์มือถือของตน พวกเขาสามารถส่งอีเมล เรียกดูรายงานข่าวล่าสุดในเว็บไซต์ข่าวสำคัญ ติดตามข่าวเกี่ยวกับการแข่งขันกีฬาที่พวกเขาชื่นชอบ และแม้แต่ดาวน์โหลดไฟล์สมัครเน็ตทรู ไม่ลดสปีดเพลงไปยังโทรศัพท์ของพวกเขา สิ่งนี้มีประโยชน์มากสำหรับนักธุรกิจที่ต้องเดินทางอยู่เสมอ และบางครั้งอาจพบว่าการพกพาแล็ปท็อปไปเป็นกิจกรรมที่น่าเบื่อหน่าย

อินเทอร์เน็ตบนมือถือทำงานอย่างไร

การเข้าถึงอินเทอร์เน็ตบนมือถือทำงานเหมือนกับลูกพี่ลูกน้องที่ใช้คอมพิวเตอร์ ใช้สะพานหรือเกตเวย์ในการเข้าถึงเวิลด์ไวด์เว็บ เมื่อผู้ใช้ร้องขอหน้า บริดจ์จะดึงหน้าจากเว็บ หน้าเหล่านี้จะถูกแปลงเป็นรูปแบบที่โทรศัพท์สามารถอ่านและจดจำได้

คุณลักษณะที่ยอดเยี่ยมอย่างหนึ่งของอินเทอร์เน็ตบนมือถือคือ คุณสามารถสอบถามหมายเลขโทรศัพท์ของสถานประกอบการบางแห่งผ่านทางเว็บได้ จากนั้นคุณสามารถใช้หมายเลขที่ส่งคืนโดยคำถามเพื่อโทรผ่านโทรศัพท์มือถือของคุณ ช่วยให้คุณไม่ต้องยุ่งยากกับการกดหมายเลขเพื่อโทรออก

ขั้นตอนการออกแบบและสร้างเว็บไซต์บนมือถือ

การออกแบบและสร้างเว็บไซต์บนมือถือมีความแตกต่างกันเล็กน้อยเมื่อเทียบกับการออกแบบสมัครเน็ตทรู ไม่ลดสปีด 7วันเว็บไซต์ทั่วไปที่เข้าถึงได้จากเบราว์เซอร์เดสก์ท็อปหรือแล็ปท็อป แต่สิ่งสำคัญคือต้องทราบความแตกต่างเหล่านี้ก่อนที่จะตัดสินใจจัดการงานในการสร้างเว็บไซต์เฉพาะสำหรับเบราว์เซอร์ WAP

ประการหนึ่ง การออกแบบเว็บไซต์บนมือถือใช้เวลานานกว่ามากในการดำเนินการให้เสร็จสมบูรณ์ เมื่อเทียบกับลูกพี่ลูกน้องบนเดสก์ท็อป เนื่องจากเทอร์มินัลการเข้าถึง WAP ในโทรศัพท์แต่ละรุ่นจะแตกต่างกันไป มีเทอร์มินัลที่แตกต่างกันสำหรับอุปกรณ์ Nokia และเทอร์มินัลอื่นสำหรับ Sony Ericsson เป็นต้น WML เองมีข้อกำหนดที่เข้มงวดมากเพราะเป็นสัตว์ร้ายที่แตกต่างกันมากเมื่อเทียบกับบรรพบุรุษ HTML แม้ว่าจะมีความคล้ายคลึงกันในรูปลักษณ์และพฤติกรรมของไซต์ที่สร้างขึ้นโดยใช้รหัส ดังนั้น เราจึงพบว่ามีวิธีการออกแบบและสร้างเว็บไซต์บนมือถือที่แตกต่างกันออกไปซึ่งเหมาะกับโทรศัพท์แต่ละรุ่นโดยเฉพาะ

ในการออกแบบเว็บไซต์บนมือถือ คุณต้องมีชุดการเขียนเฉพาะสำหรับโทรศัพท์มือถือ ในตอนแรก เมื่อโทรศัพท์มือถือไม่รองรับมาตรฐาน XHTML ผู้ให้บริการเนื้อหาจำเป็นต้องมีชุดพัฒนาเฉพาะเพื่อสร้างหน้าเฉพาะ WAP ซึ่งตรงกันข้ามกับการออกแบบหน้าที่เข้าถึงเดสก์ท็อปได้มาก ซึ่งต้องการเพียงโปรแกรมแก้ไขข้อความและเบราว์เซอร์เพื่อออกแบบและทดสอบหน้า

โชคดีที่มีชุดการเขียน WAP และมีอยู่มากมายในอินเทอร์เน็ต ในการค้นหาชุดเครื่องมือเหล่านี้ เพียงพิมพ์ “ชุดเครื่องมือสร้างเว็บไซต์บนมือถือ” ในเครื่องมือค้นหาที่ต้องการและจะได้รับรางวัลเป็นเพลงฮิตหรือผลการค้นหาจำนวนมาก ผลลัพธ์เหล่านี้เป็นลิงค์ไปยังชุดพัฒนา WAP ต่างๆ ที่สามารถดาวน์โหลดได้จากเวิลด์ไวด์เว็บ