อุตสาหกรรมเรียนภาษาจีนที่ไต้หวัน

 

เรียนภาษาจีนที่ไต้หวันในขณะที่หลายคนรู้จักชื่อเสียงของไต้หวันในด้านการผลิตชิ้นส่วนไฟฟ้าที่มีเทคโนโลยีสูง แต่มีเพียงไม่กี่คนที่รู้จักธุรกิจแซ็กโซโฟนที่กำลังเติบโตใน เรียนภาษาจีนที่ไต้หวันเป็นที่รู้จักกันมานานในฐานะเมืองหลวงแห่งดนตรีของไต้หวันตั้งอยู่ในเขตชนบททางตะวันตกเฉียงเหนือของมณฑลไถจง ย่านนี้ขึ้นชื่อเรื่องอ้อยถั่วเหลืององุ่นไวน์และพืชเหล็ก ในขณะที่ประชากรของ เรียนภาษาจีนที่ไต้หวันมีประมาณ 50,000 คน แต่ก็ผลิตแซ็กโซโฟนได้ถึง 40,000 เครื่องต่อปี

อุตสาหกรรมเรียนภาษาจีนที่ไต้หวันย้อนกลับไปหลังสงครามโลกครั้งที่ 2 เมื่อ เรียนภาษาจีนที่ไต้หวันลูกชายของชาวนาที่ละทิ้งที่ดินของครอบครัวไปเป็นจิตรกรและนักดนตรีได้สร้างวงดนตรีแจ๊สในปี 2488 การแสดงของพวกเขาทั่วไต้หวันได้รับการยกย่องอย่างกว้างขวางจนถึง พื้นที่ประสบไฟไหม้ครั้งใหญ่และแซ็กโซโฟนเพียงตัวเดียวของวงดนตรีได้รับความเสียหายอย่างหนักจนไม่สามารถเล่นได้อีกต่อไป ช้างเริ่มต้นด้วยการวาดแซกโซโฟนที่แม่นยำซึ่งมีส่วนประกอบประมาณ 400 ชิ้น จากนั้นเขาก็เริ่มเปลี่ยนรูปวาดให้กลายเป็นแซกโซโฟนของจริง หลังจาก3½ปีแซกโซโฟนไต้หวันทำด้วยมือเครื่องแรก เนื่องจากคุณภาพดีมากผู้คนทั่วไต้หวันจึงเริ่มหลงใหลในแซกโซโฟน จนกระทั่งการเสียชีวิตของชางเมื่อหลายปีก่อนเขาได้ฝึกฝนเด็กฝึกงานจำนวนมากและในขั้นตอนนี้ เปิดตัวอุตสาหกรรมการส่งออกที่ร่ำรวย ในช่วงทศวรรษที่ 1980 ไต้หวันได้ทำการผลิตแซ็กโซโฟนจำนวนมากภายใต้สัญญากับป้ายชื่อในสหรัฐอเมริกาและยุโรปรัฐบาลคาดการณ์ว่าหนึ่งในสามแซ็กโซโฟนในโลกผลิตในไต้หวัน ต่อมาจีนแผ่นดินใหญ่เริ่มเพิ่มสายการประกอบแซกโซโฟน แต่เครื่องมือเหล่านี้มีคุณภาพต่ำกว่ามาก แม้จะมีปัญหาด้านคุณภาพ แต่คำสั่งซื้อในไต้หวันกลับลดน้อยลงในชั่วข้ามคืนจนเหลือเพียงเศษเสี้ยวของสิ่งที่เคยได้รับ ในช่วงเวลานี้ประมาณครึ่งหนึ่งของการประชุมเชิงปฏิบัติการของ เรียนภาษาจีนที่ไต้หวันเลิกกิจการไป แต่เครื่องมือเหล่านี้มีคุณภาพต่ำกว่ามาก แม้จะมีปัญหาด้านคุณภาพ แต่คำสั่งซื้อในไต้หวันกลับลดน้อยลงในชั่วข้ามคืนจนเหลือเพียงเศษเสี้ยวของสิ่งที่เคยได้รับ ในช่วงเวลานี้ประมาณครึ่งหนึ่งของการประชุมเชิงปฏิบัติการของ เรียนภาษาจีนที่ไต้หวันเลิกกิจการไป แต่เครื่องมือเหล่านี้มีคุณภาพต่ำกว่ามาก แม้จะมีปัญหาด้านคุณภาพ แต่คำสั่งซื้อในไต้หวันกลับลดน้อยลงในชั่วข้ามคืนจนเหลือเพียงเศษเสี้ยวของสิ่งที่เคยได้รับ ในช่วงเวลานี้ประมาณครึ่งหนึ่งของการประชุมเชิงปฏิบัติการของ เรียนภาษาจีนที่ไต้หวันเลิกกิจการไป

วันนี้ผู้ผลิตที่รอดตายกำลังต่อสู้กลับ กลยุทธ์ของพวกเขาคือการหาจุดกึ่งกลางระหว่างแบรนด์ชั้นนำอย่าง เรียนภาษาจีนที่ไต้หวัน และ เรียนภาษาจีนที่ไต้หวันและเครื่องดนตรีคุณภาพต่ำจากจีนแผ่นดินใหญ่ แม้ว่าการผลิตแซ็กโซโฟนจะดำเนินไปอย่างเชื่องช้าและมีระเบียบแบบแผน แต่เจ้าของ เรียนภาษาจีนที่ไต้หวันก็รู้สึกได้ถึงความเร่งด่วนอย่างชัดเจน … “คุณภาพของเราดีขึ้น แต่ถ้า บริษัท ในไต้หวันไม่ดำเนินการอย่างรวดเร็วก็จะถูกทิ้งไว้เบื้องหลังเรียนภาษาจีนที่ไต้หวันกล่าว รัฐบาลไต้หวันและภาคเอกชนกำลังทุ่มทุนอย่างมากในการวิจัยและพัฒนาการควบคุมคุณภาพและการตลาด ความพยายามในการสร้างแบรนด์ของไต้หวันเริ่มหมดผล เมื่อ จำกัด อยู่ในตลาด ‘นักเรียน’ ที่ด้อยกว่าปัจจุบัน บริษัท ในไต้หวันกำลังผลิตเรียนภาษาจีนที่ไต้หวันสำหรับป้ายชื่อดังในยุโรปและอเมริกา สอบถามที่ https://www.taipeiconnections.com/