ปัจจัยความหนืดในเทปกาว

เมื่อฉันเริ่มขายเทปเมื่อหลายปีก่อนเทปชนิดแรกที่ฉันขายคือการปิดผนึกกล่องหรือเทปกาวกล่อง ฉันจำได้ว่าเข้าไปในโกดังขนาดใหญ่และพูดถึงเทปที่พวกเขาใช้เพื่อปิดกล่องออกไปข้างนอกทุกวันสุภาพบุรุษที่ฉันพูดด้วยนั้นมีความเห็นอย่างมากเกี่ยวกับประเภทของเทปกาวที่ใช้ ฉันยังใหม่กับอุตสาหกรรมบรรจุภัณฑ์อุตสาหกรรมและพบว่านี่เป็นสถานที่ที่ดีในการเรียนรู้เทปสองหรือสามอย่าง เขามีหลายชื่อสำหรับเทปที่เขาทดสอบหนึ่งในรายการโปรดของฉันคือ “เทปร้อยไมล์ต่อชั่วโมง” นี่เป็นข้อมูลอ้างอิงที่เขาใช้อธิบายเทปที่คลายตัวเองออกเร็วเกินไป นี่คือเทปที่เขาไม่ได้ใช้

แล้วทำไมเทปกาวบางม้วนจึงม้วนง่ายกว่าเทปอื่น

ทำไมบางเทปถึงรู้สึกเหนียวกว่าเทปอื่นนี่คือคำถามที่น่าสนใจทั้งหมด เพียงทำเทปกาวไว้เพื่อยึดติดกับสิ่งของ แล้วทำไมเราถึงสามารถคลายเทปออกจากตัวมันเองได้ด้านหลังของเทปกาวหรือชิ้นส่วนที่ไม่มีกาวเรียกว่าแผ่นรอง ด้านบนสุดของการสำรองข้อมูลมีเอเจนต์รีลีสอยู่เพื่อให้เทปหลุดออกจากด้านบนของแบ็คอัพ กาวการสำรองและปัจจัยอื่น ๆ เป็นตัวกำหนดว่าจะทำให้เทปม้วนหลุดได้ง่ายเพียงใด มันไม่มีผลกระทบที่แท้จริงต่อกาวดังนั้นมันจะไม่บอกคุณว่าเทปนั้นจะยึดติดกับอะไรก็ตามที่คุณต้องการให้ติดทำไมเทปหนึ่งรู้สึกเหนียวกว่าอีกคำถามยากและเทคนิคตอบคำถาม

มี 3 ปัจจัยที่พิจารณาเมื่อทำเทปกาวรวมถึงการยึดเกาะการยึดเกาะและการยึดติดการยึดเกาะสามารถกำหนดให้เป็นแรงดึงดูดระหว่างกาวและสารตั้งต้น การเกาะติดกันคือความแข็งแรงด้านในของกาว การยึดติดคือความรู้สึกของเทปเหนียวหรือในทางเทคนิคเทปที่เปียกออกมาบนผิวหน้าสัมผัสได้ดีเพียงใดกาวที่ทำจากยางมักจะรู้สึกไม่มีรสนิยมที่ดีขึ้นเมื่อได้รับการทดสอบนิ้วแบบเก่า เทปที่มีกาวอะคริลิกอาจไม่เหนียวเหมือนกาวยาง แต่ไม่หลงกลสิ่งนี้

ด้วยกาวที่ทำจากยางคุณจะรู้สึกได้ถึงสิ่งที่ได้รับ

พันธะของกาวที่ทำจากยางโดยทั่วไปจะไม่ได้รับแรงใด ๆ อีกต่อไปมันจะอยู่บนพื้นผิว ในความเป็นจริงกาวที่ทำจากยางจะสลายตัวเร็วขึ้นตามอายุโดยทั่วไปแล้วกาวอะคริลิกจะไม่รู้สึกเหนียวเมื่อสัมผัส กาวอะคริลิคจะได้รับพลังการถือครองจริง ๆ ขณะที่รักษาหรือพัก การดำเนินการนี้อาจใช้เวลาหลายชั่วโมงหรือไม่เกิน 3 วัน

หากคุณมีเทปกาวอะคริลิคบริสุทธิ์วางอยู่รอบ ๆ และหยิบมันขึ้นมารู้สึกว่ามันแทบจะไม่มีวิธีการยึดติดที่แท้จริง แต่ถ้าคุณปล่อยให้กาวตัวเดียวกันติดตั้งซักพักขอให้โชคดีเอามันออกไปดังนั้นเมื่อคุณกำลังมองหาที่จะวางเทปลงบนบางอย่างอย่าด่วนเกินไปที่จะตัดสินเทปโดยดูจากความรู้สึกของนิ้วที่เหนียว คุณอาจพบว่าสิ่งที่คุณพบว่าเหนียวเหนอะหนะล้มเหลวและสิ่งที่คุณรู้สึกว่ามีการยึดติดน้อยมากขึ้นไปด้านบนและกลายเป็นถาวร