หลังจากการผ่าตัดเปลือกตาสองชั้นกับการรักษาที่ดีที่สุด

พวกเราบางคนโหยหาคำจำกัดความนั้นในดวงตาด้วยรายละเอียดเล็ก ๆ ที่ธรรมชาติอาจมองข้ามเพื่อมอบให้เราด้วย แต่โชคดีที่ขั้นตอนการผ่าตัดตาสองชั้นทำให้เรามีเปลือกตาที่สวยงามได้ แต่ผลลัพธ์ที่ได้นั้นไม่ได้มาจากเวทย์มนตร์นอกเหนือไปจากงานฝีมือที่จัดทำโดยศัลยแพทย์ผู้มีประสบการณ์แล้วคุณต้องทำ อย่างเหมาะสมด้วย ดังนั้นเพื่อช่วยคุณในการเดินทางต่อไปนี้เป็นเคล็ดลับที่จะช่วยคุณได้หลังจากการผ่าตัดเปลือกตาสองชั้นความโปรดปรานที่ดีที่สุด

ที่คุณสามารถทำได้สำหรับฝาปิดบาดแผลตาสองชั้นของคุณคือการพักผ่อนที่จำเป็น หลีกเลี่ยงการนอนราบบนเตียง คุณนอนบนหมอนที่เรียงซ้อนกันเพื่อยกระดับหัวของคุณ เหตุผลสำหรับตำแหน่งนี้คือเพื่อลดอาการบวมบนใบหน้าของคุณ การลดปริมาณเกลือลงสามารถช่วยป้องกันปัญหานี้ได้อย่างมีประสิทธิภาพเนื่องจากอาการบวมนั้นจะทำให้เกิดอาการช้ำคุณจึงสามารถลดโอกาสนี้ได้โดยใช้การประคบเย็นที่สะอาดบนเปลือกตา

หลังจากวันแรกของการผ่าตัดเปลือกตาสองครั้ง

หลังจากวันแรกของการผ่าตัดเปลือกตาสองครั้งคุณสามารถใช้ประคบเย็นแทนการประคบร้อนได้ มาตรการนี้จะช่วยให้เลือดไหลเวียนได้ตามปกติในบริเวณที่ป้องกันไม่ให้เกิดรอยช้ำคุณควรหลีกเลี่ยงการรัดหรือก้มตัวหลังผ่านไปสองสัปดาห์หลังการผ่าตัดเปลือกตาสองชั้น สิ่งนี้สามารถเพิ่มความดันในพื้นที่ดำเนินการซึ่งอาจทำให้เกิดเลือดออกซึ่งทำให้การรักษาล่าช้าหากคุณมีเลือดออกที่ไม่สามารถควบคุมได้ในบริเวณผ่าตัดคุณต้องแจ้งแพทย์ของคุณทันทีความเจ็บปวดเป็นการตอบสนองปกติต่อการบาดเจ็บและคุณจะรู้สึกได้ทันทีหลังจากการดมยาสลบนานถึงหนึ่งสัปดาห์

แม้ว่าระดับจะดีขึ้นในช่วงหลายวัน แต่คุณสามารถจัดการสิ่งนี้ได้โดยการใช้ยาแก้ปวดที่สั่งจ่าย ลูกประคบเย็นก็เป็นกลอุบายที่ดีในการบรรเทาความมัน หากความเจ็บปวดเพิ่มขึ้นอย่างรุนแรงในหนึ่งสัปดาห์คุณต้องรายงานเรื่องนี้ทันทีเพราะอาจเป็นสัญญาณของการติดเชื้อในการทำความสะอาดเย็บแผลน้ำเพียงอย่างเดียวจะไม่ทำเคล็ดลับในการตาสองชั้นกำจัดสิ่งสกปรกสิ่งสกปรกหรือแบคทีเรียโดยสิ้นเชิง ในการทำเช่นนั้นอย่างมีประสิทธิภาพคุณสามารถสร้างสารละลายครึ่งและครึ่งและไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์ 3% ทาเบา ๆ บริเวณที่ต้องการ

แพทย์ส่วนใหญ่จะอนุญาตให้คุณอาบน้ำในวันแรก

แพทย์ส่วนใหญ่จะอนุญาตให้คุณอาบน้ำในวันแรกหลังการผ่าตัด แต่คุณควรระวังอย่าแตะไหมเย็บด้วยสบู่เย็บแผลจากนั้นจะถูกลบออกในช่วงสี่วันที่หกหลังจากที่ศัลยกรรมตาสองชั้นเ ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณปกป้องพื้นที่จากการสัมผัสใด ๆ เพราะเป็นช่วงเวลาที่สำคัญสำหรับเปลือกตาของคุณที่จะปฏิบัติตามรูปแบบใหม่เปลือกตาของคุณจะไม่สามารถปิดได้อย่างถูกต้องมากขึ้นในช่วงระยะเวลาพักฟื้นและนี่เป็นเรื่องปกติเท่านั้นเพื่อปกป้องดวงตาของคุณ

ไม่ให้แห้งคุณซื้อหยดน้ำตาเทียมที่ขายตามเคาน์เตอร์ ซึ่งจะช่วยให้ดวงตาของคุณมีความชื้นที่จำเป็นคุณต้องปฏิบัติตามการรักษาด้วยยาปฏิชีวนะหลังการผ่าตัด ใช่คุณอาจไม่ได้ติดเชื้อ แต่การทำเช่นนี้จะช่วยป้องกันไม่ให้เกิดขึ้น ดังนั้นทำตามอย่างเคร่งครัดเพราะการทำอย่างอื่นจะทำให้ประสิทธิภาพลดลงหากคุณใส่คอนแทคเลนส์คุณต้องพักผ่อนเป็นเวลาสองวันเพราะเปลือกตาของคุณสมาน คุณอาจเริ่มสวมใส่อีกครั้งหลังจากผ่านไปประมาณหนึ่งสัปดาห์ขึ้นอยู่กับสิ่งที่ศัลยแพทย์ระบุ