อันตรายจากหลอดไฟฟลูออเรสเซนต์ – ทำไมหลอดไฟ LED จึงเป็นตัวเลือกที่ดีกว่า

หลอดไฟฟลูออเรสเซนต์ขนาดกะทัดรัด (CFLs) พร้อมกับหลอดฟลูออเรสเซนต์แบบดั้งเดิมมากขึ้นขณะนี้ถูกวางตลาดอย่างจริงจังว่าเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมเนื่องจากการใช้พลังงานไฟฟ้าลดลง แน่นอนการเปลี่ยนหลอดไส้ด้วย CFL อย่างกว้างขวางจะช่วยลดความต้องการไฟฟ้า อย่างไรก็ตามมีปัญหาด้านความปลอดภัยที่ทำให้การส่องสว่างของ หลอดไฟ LED เป็นทางเลือกที่ดีที่สุด การทำความเข้าใจกับความเสี่ยงของแสงจากหลอดไฟฟลูออเรสเซนต์สามารถช่วยให้มั่นใจได้ว่าหลอดไฟฟลูออเรสเซนต์นั้นถูกใช้งานและกำจัดอย่างปลอดภัยในขณะที่อธิบายว่าทำไมไฟ LED เป็นทางเลือกที่ปลอดภัยที่สุดและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากที่สุดในระยะยาว

ปรอท

อันตรายจากแสงไฟนีออนที่ถูกอ้างถึงมากที่สุดคือปรอท หลอดฟลูออเรสเซนต์และหลอด CFL มีปริมาณปรอทเล็กน้อยและมีการระบุด้วยสัญลักษณ์ธาตุ Hg เมื่อหลอดเหล่านี้เย็นปรอทบางส่วนในหลอดไฟจะอยู่ในรูปของเหลว แต่ในขณะที่หลอดกำลังทำงานหรือเมื่อหลอดร้อนปรอทส่วนใหญ่อยู่ในรูปของก๊าซหรือไอ

ไอปรอทเป็นพิษอย่างยิ่ง แม้จะอยู่ในรูปของเหลวการสัมผัสกับปรอทถือเป็นอันตรายถึงชีวิตหรือมีความเสี่ยง “รุนแรง” ต่อสุขภาพ แม้แต่ในปริมาณที่น้อยมากของสารปรอทอาจทำให้เกิดความเสียหายต่อระบบทางเดินหายใจอย่างรุนแรงสมองถูกทำลายไตถูกทำลายระบบประสาทส่วนกลางและเงื่อนไขทางการแพทย์ที่ร้ายแรงอื่น ๆ

เฉลี่ย CFLs น้อยกว่า 4 มิลลิกรัมของปรอทเกี่ยวกับปริมาณที่จะครอบคลุมปลายปากกาลูกลื่น จากการเปรียบเทียบเทอร์โมมิเตอร์รุ่นเก่ามีประมาณ 500 มิลลิกรัมซึ่งเท่ากับปริมาณปรอทใน 125 CFLs หรือมากกว่า แม้ว่าปริมาณปรอทในหลอดฟลูออเรสเซนต์แต่ละหลอดมีขนาดเล็ก แต่ก็เป็นสิ่งสำคัญเสมอที่จะหลีกเลี่ยงการแตกหลอดฟลูออเรสเซนต์และหลอดไฟที่ใช้แล้วจะต้องส่งมอบให้กับผู้จัดการของเสียอันตราย ห้ามวางหลอดฟลูออเรสเซนต์ลงในเครื่องอัดขยะหรือเตาเผาขยะเพราะจะทำให้ปรอทออกมาและปนเปื้อนในบริเวณโดยรอบ

การกำจัดสารปรอทอย่างไม่ถูกต้องอาจทำให้อาคารสถานที่ฝังกลบขยะทะเลสาบสัตว์ปลานกมนุษย์พืชและแม่น้ำ ในสหรัฐอเมริกา EPA ได้สั่งให้ผู้ขนขยะจัดการกับหลอดฟลูออเรสเซนต์ซึ่งเป็นของเสียอันตราย ด้วยการจัดประเภทเช่นนี้หลอดฟลูออเรสเซนต์จะไม่ถูกส่งไปยังหลุมฝังกลบ แต่จะถูกส่งไปยังศูนย์รีไซเคิลที่จะแตกหลอดไฟภายใต้เงื่อนไขพิเศษและกู้คืนปรอทได้อย่างปลอดภัย ปรอทที่มีอยู่ใน CFL สูงถึง 95 เปอร์เซ็นต์สามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้หากหลอดไฟถูกรีไซเคิลอย่างเหมาะสม

หลอดไฟ LED ที่มีสารปรอทประกอบไปด้วยครัวเรือนและธุรกิจขนาดเล็กอาจไม่ได้อยู่ภายใต้ข้อ จำกัด ทางกฎหมายในการกำจัดทิ้ง กฎหมายของรัฐนั้นแตกต่างกันไปและบางรัฐเช่นแคลิฟอร์เนียเมนมลรัฐนิวแฮมป์เชียร์มินนิโซตาเวอร์มอนต์และแมสซาชูเซตส์ห้ามมิให้หลอดไฟที่มีส่วนผสมของสารปรอทรวมถึง CFL ไม่ให้ทิ้งลงในถังขยะ นอกจากนี้กฎหมายท้องถิ่นจำนวนมากต้องการการรีไซเคิลผลิตภัณฑ์ที่ประกอบด้วยปรอทรวมถึงการให้แสงสว่าง ควรตรวจสอบกับเทศบาลของคุณเพื่อทำความเข้าใจว่ามีข้อกำหนดในท้องถิ่นเกี่ยวกับการกำจัดขยะที่มีสารปรอทหรือไม่

จำหน่ายหลอดไฟ LED คุณภาพสูง ติดต่อเรา https://rawee-lighting.com