เครื่องสแกนลายนิ้วมือที่ไซต์งานก่อสร้าง

เครื่องสแกนลายนิ้วมือแม้แต่สองสามทศวรรษที่ผ่านมาการรักษาความปลอดภัยไบโอเมตริกซ์เป็นความฝันที่เกิดขึ้นจริงบนจอใหญ่ในภาพยนตร์ไซไฟเท่านั้น แต่ด้วยการปฏิวัติของเทคโนโลยีชีวภาพได้ขึ้นอย่างราบรื่นจากรีลไปสู่โลกแห่งความจริง มากจนไม่ได้เป็นเครื่องหมายรับรองคุณภาพของหน่วยงานข่าวกรองอีกต่อไป วันนี้ความปลอดภัยไบโอเมตริกซ์เป็นส่วนหนึ่งของชีวิตประจำวันเป็นอย่างมาก

เครื่องสแกนลายนิ้วมือเป็นวิทยาศาสตร์

วิเคราะห์ข้อมูลชีวภาพ ได้แก่ ลายนิ้วมือตาเรติน่าและไอริสดีเอ็นเอรูปแบบใบหน้ารูปแบบเสียงการวัดมือเป็นต้นสิ่งเหล่านี้เป็นลักษณะเฉพาะของร่างกายมนุษย์ที่แตกต่างกันไปในแต่ละบุคคล พารามิเตอร์ที่ไม่ซ้ำกันนี้ทำให้การใช้งานไบโอเมทริกในวงกว้างเป็นระบบควบคุมการเข้าใช้นอกเหนือจากการระบุการรับรองความถูกต้องและการตรวจสอบตามปกติ วันนี้ระบบควบคุมการเข้าถึงไบโอเมตริกซ์ยังถูกใช้เป็นมาตรการในการบันทึกการเข้าร่วมของพนักงาน เครื่องสแกนลายนิ้วมือนี่เป็นเรื่องสำคัญอย่างยิ่งในภาคที่ค่าจ้างพนักงานขึ้นอยู่กับจำนวนชั่วโมงที่พวกเขาทำงาน

ตัวอย่างจะเป็นงานก่อสร้างที่คนงานส่วนใหญ่ได้รับค่าแรงตามจำนวนชั่วโมงที่ทำงาน ในสถานการณ์เช่นนี้การล็อกออนของเครื่องสแกนลายนิ้วมือจะเป็นวิธีที่มีประสิทธิภาพในการคำนวณจำนวนชั่วโมงทำงานของพนักงานแต่ละคนอย่างถูกต้อง สำหรับการใช้งานดังกล่าวเครื่องอ่านลายนิ้วมือจะใช้งานง่ายที่สุดเนื่องจากมีการบันทึกลายนิ้วมือได้ง่าย นอกจากนี้รอยนิ้วมือที่เป็นเอกลักษณ์อย่างมากในธรรมชาติก็มีพื้นที่น้อยมากสำหรับข้อผิดพลาดของเครื่อง ด้วยความช่วยเหลือของเครื่องอ่านลายนิ้วมือระบบเข้าสู่ระบบที่ใช้คอมพิวเตอร์สามารถบันทึกเวลาเข้าและออกของพนักงานแต่ละคนได้อย่างง่ายดายและช่วยในการตัดสินใจเลือกค่าตอบแทนที่สอดคล้องกันอย่างถูกต้อง

ระบบที่สูงขึ้นสามารถที่จะพัฒนาด้วยความช่วยเหลือเครื่องสแกนลายนิ้วมือ

  • ระบบเหล่านี้มักจะต้องใช้การสแกนลายนิ้วมือร่วมกับหมายเลขที่กำหนดไว้ล่วงหน้า (ซึ่งอาจเป็นรหัสพนักงานในกรณีนี้)ระบบเหล่านี้ทำหน้าที่เป็นระบบควบคุมการเข้าถึงที่ยอดเยี่ยมและสามารถแก้ไขได้ง่ายเพื่อให้เหมาะกับความต้องการของสถานที่ก่อสร้างโดยเฉพาะ นอกจากนี้ยังสามารถใช้เป็นมาตรการในการจำกัดผู้เข้าเมืองที่ไม่ต้องการเข้าทำงานและสามารถช่วยหลีกเลี่ยงอุบัติเหตุที่ไม่ได้รับอนุญาต
  • ด้วยความนิยมที่เพิ่มขึ้นของเครื่องสแกนลายนิ้วมือทำให้บริษัทจำนวนมากขึ้นเปิดตัวเครื่องสแกนลายนิ้วมือรุ่นใหม่ส่วนใหญ่มีเซ็นเซอร์ความไวที่สามารถตรวจจับนิ้วใหม่โดยอัตโนมัติในบริเวณใกล้เคียง บางฟังก์ชั่นยังมีฟังก์ชั่นเครื่องสแกนลายนิ้วมือเปิดปิดประตูสดที่ช่วยในการพิจารณาโอกาสในการปลอมแปลงด้วยนิ้วปลอม
  • การใช้ระบบควบคุมการเข้าใช้ลายนิ้วมือในสถานที่ก่อสร้างเป็นวิธีการควบคุมการเข้าถึงที่ประหยัดต้นทุนรวมถึงการคำนวณการเข้างานมันไม่เพียง แต่ช่วยประหยัดแรงงานและเวลาสำหรับกระบวนการ แต่ยังช่วยลดความเป็นไปได้ของข้อผิดพลาดด้วยตนเอง เป็นผลให้ตัวสร้างจำนวนมากขึ้น