แฟชั่นศิลปะส่วนผสมบนเสื้อผ้าที่ลงตัว

แฟชั่นน

กลายเป็นส่วนผสมที่ลงตัวสุดๆ สำหรับเหล่าดีไซน์เนอร์ชั้นแนวหน้า ที่พร้อมใจกันนำความ Art ของงานศิลปะมาแสดงให้คนทั่วโลกได้เห็นผ่านลวดลายที่ปรากฏบนเสื้อผ้าของคอลเลคชั่นล่าสุดนี้ ทำให้รันเวย์แฟชั่นชั้นนำต่างก็มีกลิ่นอายและบรรยากาศแห่งศิลปะ และความอาร์ท ตลบอบอวลเลยทีเดียว

เริ่มตั้งแต่แบรนด์ระดับ Top อย่าง Chanel คอลเลคชั่น Spring / Summer 2014 ที่เป็นการประยุกต์เอางานศิลปะ มาใส่ในเสื้อผ้าแฟชั่นได้ชาญฉลาด ทั้งลายพิมพ์ การเพ้นท์สี ที่ทำให้คิดถึงลีลาการสะบัดพู่กันของจิตรกรเอก กลายมาเป็นสีสันให้กับฤดูกาลได้อย่างเหมาะเจาะพอดี ไม่เพียงเฉพาะกับเสื้อผ้าเท่านั้นแต่ลูกเล่นการแต่งหน้านางแบบก็ยังช่วยเพิ่มสีสันให้กับลุคโดยรวมเช่นเดียวกัน อีกทั้งเวทีแฟชั่นยังให้ความรู้สึกเหมือนอยู่ในพิพิธภัณฑ์ศิลปะเข้ากันกับธีมหลักในครั้งนี้จริงๆ เช่นเดียวกันกับ Prada ที่ได้นำเอาเสน่ห์ของศิลปะบนท้องถนนงานกราฟฟิตี้ที่พบเห็นได้ในเมืองใหญ่ และผลงานศิลปะของเหล่าศิลปินทั่วทุกมุมโลกมาหลอมรวมกันไว้ในงานแฟชั่นที่เปรียบเสมือน Art Gallery รวบรวมผลงานของศิลปินทั้งหลาย เป็นการสร้างสีสันที่น่าดูในงานแฟชั่นโชว์ได้อย่างน่าชื่นชมด้วยการออกแบบที่ดูแหวกแนวที่เอารูปภาพใบหน้าของหญิงสาวในภาพวาดมาเป็นลวดลายบนเสื้อผ้าที่มีสีสันฉูดฉาดแต่ก็ดูน่าสนใจและสวมใส่ได้จริง ถ้ารู้จักการมิกซ์ แอนด์ แมทช์ ให้ถูกวิธี ทั้งดีเทลของเสื้อผ้า ที่นอกจากจะเน้นไปที่ลวดลายพิมพ์แล้วยังให้ความสำคัญกับงานปักที่ประณีตงดงาม สมกับเป็นผลงานชิ้นเอกของแบรนด์ชั้นนำของโลก

ทางด้าน แบรนด์ Céline ก็ขอยืมเสน่ห์อันน่าหลงใหลของศิลปะ การตวัดพู่กันของศิลปินมาใช้ในงานออกแบบในคอลเลคชั่นฤดูใบไม้ผลิ ฤดูร้อน 2014 เช่นกัน จากการผสมผสานของสีที่ดูฉูดฉาดสะดุดตารวมทั้งการ Mix & Match เสื้อผ้าท่อนบน และท่อนล่าง ด้วยแพทเทิร์นที่แตกต่าง ทำให้เหล่าแฟชั่นนิสต้า ตระหนักถึงการเปลี่ยนแปลงและความเชื่อในการแต่งกายครั้งใหญ่สีสันที่เป็นจุดเด่นของคอลเลคชั่นอยู่ที่ความคิดอิสระที่มาพร้อมกับความคิดสร้างสรรค์อันไม่รู้จบ ทั้งบนผืนผ้าใบ และเสื้อผ้าที่สวมใส่