แฟชั่น 2017

แฟชั่น 2017 1

 

 

เมื่อพูดถึงเรื่องของแฟชั่น หลายคนก็มักที่จะนึกถึงการแต่ตัวที่หวือหวา ทันสมัย เรามาทำความเข้าใจของแฟชั่นอย่างถูกต้องกันก่อนว่าคือแฟชั่นอะไรกันแน่

แฟชั่น คือ สิ่งที่จับต้องได้ และจับต้องไม่ได้ ที่ทำให้เกิดรสนิยมร่วม เกิดการยอมรับในสังคมเล็กใหญ่ในเวลาสั้นๆ และคือสิ่งซึ่งเราหยิบจับมาต้องตอบโจทย์ และแสดงอะไรบางอย่าง อาจเป็นสถานะ หรือสิ่งที่คุณมีความรู้สึกว่ามันบรรเทา อาการขาดๆหายๆ แฟชั่นมิได้จำกัดเขตแต่เฉพาะ เครื่องแต่งกาย และของประดับ พฤติกรรมต่างๆ เช่น การใช้โทรศัพท์หรู การซื้อบ้านหลังใหญ่ หรือทานอาหารที่แพง

แฟชั่นคือ การได้รับการยอมรับในสังคม มีต้นแบบที่เข้มแข็ง มีสื่อที่จะสื่อสารออกไป มีการเลียนแบบ ทำตามเป็นกลุ่ม ไม่ว่าจากสังคมชั้นสูงสู่ล่าง หรือเกิดในสังคมชั้นเดียวกัน

แฟชั่น 2017

แฟชั่น จะเกิดเป็นจริงจังกันได้ ในสังคมที่เปิด มีการสื่อสารที่อำนวย เป็นช่องทางกระจาย ที่ทำให้เกิดการเลียนแบบ โดยในโลกแห่งการแสวงหานั้น ผู้บริโภคกลุ่มซึ่งมีอำนาจในการซื้อสูง มักเลือกใช้สินค้าและไลฟ์สไตล์เป็นต้นแบบ คนทั่วไปใช้พฤติกรรมต่างๆ ของชนอีกระดับ เติมเต็มสิ่งที่โหยหา อาจใช้เป็นเครื่องมือเลื่อนระดับชั้นทางสังคม โดยมีความเชื่อว่าตัวเอง เป็นที่ยอมรับมากขึ้น ซึ่งเรามักเห็น ความนิยมการใช้สินค้าแบร์นดเนม ของใช้ไฮเทค ที่อยากจะบอกสถานะตนว่าทันสมัยและอื่นๆ ซึ่งในปัจจุบัน เห็นได้แม้พวกผู้ใหญ่ที่ มักทำตัวเป็นพวก Adolescence ก็มีเยอะ แม้จะขีดเขียนมาให้เห็น สรรพคุณที่ยืดยาว ของคำๆนี้ ก็อาจบรรยายความสามารถทางยา ของเจ้าคำว่าแฟชั่น ได้ไม่ครบถ้วน