การแต่งกายที่เกี่ยวข้องกับการใช้สี

%e0%b8%9a%e0%b8%97%e0%b8%84%e0%b8%a7%e0%b8%b2%e0%b8%a1%e0%b8%a7%e0%b8%b1%e0%b8%99%e0%b8%a5%e0%b8%b0%e0%b8%9a%e0%b8%97

 

สีดำ เป็นสีที่แสดงออกถึงความมั่นใจในตัวเอง ผู้ที่ใส่สีดำจะแสดงถึงการให้ผู้อื่นนับถือ เป็นสีที่ชอบอยู่อย่างโดดเดี่ยว

สีน้ำเงิน เป็นสีที่ควบคุมตนเองได้ดี มีความลึกซึ้ง มีความรับผิดชอบ สนุกสนานกับทุกเรื่อง ควรใช้สีน้ำเงินกับสีสดใสต่างๆ จะทำให้ดูดีขึ้น

สีเขียว เป็นสีที่แสดงออกถึงความสุขุม เยือกเย็น เหมาะสำหรับงานที่ต้องใช้พลัง หรือความคิด เมื่อใส่สีเขียวจะดูเป็นคนกระฉับกระเฉงและทำให้มีความพัฒนาตนเองได้ดีขึ้น

สีเหลือง เป็นสีที่บ่งบอกถึงความเป็นคนมีอารมณ์ขัน ร่าเริง อ่อนโยน มีพลัง มีความฉลาด และจินตนาการโดดเด่น สนใจหน้าที่การงาน การใส่สีเหลืองอาจลดความสดใสลงหรือใส่เป็นเสื้อคลุมจะทำให้ลดความเจิดจ้าลง

สีขาว เป็นสีที่ใสสะอาด เข้าได้กับทุกสี ชอบค้นหาความจริงของชีวิต  เป็นสีของนักคิด  เมื่อใส่สีขาวจะทำให้ขาดอำนาจในการตัดสินใจ

สีแดง เป็นสีที่กระตุ้นจิตใจเป็นอย่างดี เย้ายวน ร้อนแรง ผู้ที่ใส่สีแดงจะต้องเป็นคนที่มีความมั่นใจในตัวเอง เปิดเผย และเป็นผู้นำที่ดี

สีฟ้า เป็นสีของความสงบและพักผ่อน มักใส่ในวันหยุดในบรรยากาศที่ผ่อนคลายให้ดูสดชื่น ควรหลีกเลี่ยงใส่สีฟ้าหากรู้สึกหดหู่เพราะจะทำให้เหงามากขึ้น ควรใส่คู่กับสีส้มอ่อน

สีม่วง เป็นสีที่ขรึม สง่า เกิดความศรัทธาและความสงบ หากเป็นคนที่เปิดใจกว้างจะยอมรับสีม่วงได้  สีม่วงปนแดงจะสร้างความมั่นใจได้ดียิ่งขึ้น