จินตนาการและวิสัยทัศน์ด้านการออกแบบแฟชั่น

วิสัยทัศน์ที่ต้องการสร้างสถาบันแฟชั่นชั้นนำให้กับประเทศไทย

เพื่อเสริมสร้างบุคลากรแฟชั่นมืออาชีพเทียบเท่าระดับโลก โดยมีเป้าหมายเพื่อเสริมสร้างบุคลากรแฟชั่นมืออาชีพให้กับประเทศไทย มุ่งให้ความรู้และฝึกฝนทักษะแฟชั่นแบบครบวงจรนับตั้งแต่การออกแบบ การสร้างแพทเทิร์น การเลือกสรรวัตถุดิบ เทคนิคการตัดเย็บ เทคนิคการปรับแก้ การตกแต่งเครื่องแต่งกาย ตลอดจนวิทยาการแฟชั่นทันสมัยอื่นๆโดยเน้นการฝึกฝนและปฏิบัติจริง บัดนี้จินตนาการได้ถูกต่อยอดผ่านการออกแบบและตัดเย็บเพื่อโชว์ผลงานที่รังสรรค์จากจินตนาการและแรงบันดาลใจโดยมีเซเลบริตี้และกูรูด้านแฟชั่นมาร่วมงานคับคั่ง

การเปิดโอกาสให้กับทุกคนที่มีใจรักด้านการออกแบบ แล้วพัฒนาต่อไปยังเวทีระดับสากล ซึ่งหมายถึงเสื้อผ้าใดๆที่สามารถใส่เดินถนนได้จริง แต่มีความสร้างสรรค์ได้เอง เป็นแนวทางที่กว้างมาก สามารถครีเอทได้อย่างเต็มที่ ทั้งนี้การออกแบบเสื้อผ้าแนวสตรีทแฟชั่นนั้นสำคัญตั้งแต่คอนเซ็ปต์ การออกแบบต้องมีที่มา มีแรงบันดาลใจ มีเรื่องราวที่ถ่ายทอดจากจิตวิญญาณภายในของนักออกแบบ , มีเอกลักษณ์ที่โดดเด่นเป็นของตัวเอง การตัดเย็บ มองแล้วรู้เลยว่าเป็นฝีมือเรา , เรื่องการจับคู่สี เป็นเรื่องสำคัญที่ต้องศึกษาผสมกับรสนิยมส่วนตัวและการทำแพทเทิร์น ซึ่งยังถือว่ายังเป็นจุดอ่อนของนักออกแบบรุ่นใหม่ๆ

เทรนด์แฟชั่นกับธุรกิจแฟชั่นก็แยกกันไม่ออก

โดยเฉพาะในระบบอุตสาหกรรมและการพาณิชย์นั้น การออกแบบที่เป็นไปในแนวทางเดียวกับเทรนด์แฟชั่นก็จะเป็นที่ยอมรับในตลาดสากลได้มากขึ้น ทั้งนี้เพื่อให้แฟชั่นไทยได้ยกระดับสู่ผู้ออกแบบและผลิต วงการแฟชั่นจึงกำลังต้องการบุคลากรที่เข้าใจ มีทัศนคติที่ดีเพื่อสร้างสรรค์งานดีๆแก่วงการแฟชั่น การทำความเข้าใจและตีความหมายเทรนด์จะช่วยให้ดีไซเนอร์และผู้ประกอบการสิ่งทอสามารถพัฒนาธุรกิจให้สอดคล้องกับความต้องการของผู้บริโภคได้ นอกจากนี้ยังช่วยลดความเสี่ยงทางธุรกิจและความสูญเสียทั้งด้านโอกาสและเศรษฐกิจที่อาจเกิดขึ้นกับอุตสาหกรรมและประเทศได้อีกด้วย

การกำหนดจินตนาการเพื่อรองรับเทรนด์ที่ยังมาไม่ถึงในหลายปีข้างหน้า อาจไม่ใช่เรื่องที่ทำได้ง่ายนัก เพราะขึ้นชื่อว่าแฟชั่น คือมาและจากไป หรือย้อนกลับไป หรือเป็นอะไรที่มองไกลมากอาจเจ็บตัว ถึงแม้จะคิดไปได้ไม่ไกลมาก ต่างจากงานบริหารด้านอื่นๆ แต่การได้คิดยังสำคัญเสมอ เหมือนแบบฝึกหัดที่ทำให้เราไม่หยุดนิ่ง เป็นความท้าทายที่ไม่อาจมองข้าม นี้คือสิ่งที่จะบอกตัวเราว่าวิสัยทัศน์ มิใช่เพียงแค่ต้องยาวไกล แต่จำเป็นต้องเข้าใจในเนื้องาน และปรับใช้ให้เป็นอย่างมีประสิทธิภาพด้วยนั้นเอง