สิ่งที่ทุกคนควรรู้เกี่ยวกับระบบปรับอากาศและการล้างแอร์

การล้างแอร์หน่วยกลางแจ้งเป็นสิ่งสำคัญที่จะทำให้มันทำงานอย่างถูกต้อง คุณควรล้างแอร์ในวันที่อุณหภูมิสูงกว่าประมาณหกสิบหรือเจ็ดสิบองศาเพื่อให้คุณสามารถทดสอบเพื่อดูว่าเครื่องปรับอากาศทำงานหลังจากล้างแอร์หรือไม่ ส่วนที่สำคัญที่สุดของระบบปรับอากาศที่คุณต้องทำความสะอาดคือเครื่องควบแน่น ด้วยระบบกลางอากาศมักจะพบว่าครีมนวดอยู่ข้างนอกบ้าน คอนเดนเซอร์มีท่อทองแดงสองท่อที่วิ่งจากบ้านไปหามัน แต่อย่ามองหาสีทองแดงเนื่องจากหลอดหนึ่งจะถูกหุ้มฉนวนและอีกหลอดหนึ่งจะถูกทาสี

ล้างแอร์เมื่อทำความสะอาดคอนเดนเซอร์

คุณควรมีสมาธิในการทำความสะอาดครีบคอนเดนเซอร์ ครีบเป็นหน้าจอโลหะบาง ๆ ที่ครอบคลุมหน่วย เนื่องจากมีการสัมผัสกับองค์ประกอบภายนอกใบมีดสกปรกมาก อากาศถูกดึงผ่านใบมีดและเข้าสู่เครื่องควบแน่นเพื่อให้ใบมีดสะอาดเป็นกุญแจสำคัญในการไม่ทำงานของชุดเครื่องปรับอากาศ คุณจะพบหญ้าใบไม้สิ่งสกปรกและดอกแดนดิไลอันติดอยู่ในเครื่องควบแน่นและการล้างสิ่งเหล่านี้จะช่วยให้บ้านของคุณเย็นขึ้นและยืดอายุการใช้งานของเครื่องของคุณ

ล้างแอร์ ราคาถูก

ในการเริ่มล้างแอร์เครื่องให้ปิดเครื่อง การปิดเครื่องไฟฟ้าควรอยู่ใกล้กับเครื่องหรือในกล่องสวิตช์หรือกล่องฟิวส์ จากนั้นใช้สูญญากาศพร้อมชุดแปรงเพื่อล้างแอร์ใบมีดของเศษซาก ล้างแอร์ระวังอย่าใช้แรงกดมากเกินไปมิเช่นนั้นใบมีดบาง ๆ บางหน่วยเครื่องปรับอากาศมีครอบคลุมพวกเขาเพื่อป้องกันใบมีด หากเป็นกรณีสำหรับชุดเครื่องปรับอากาศของคุณให้นำกล่องออกก่อนที่จะทำการดูดหน่วยทำความเย็น หากคุณพบว่าใบมีดที่โค้งงอหรือชำรุดให้ซ่อมแซมได้ทันทีเพื่อให้เศษซากขนาดใหญ่ไม่เริ่มอุดตันคอนเดนเซอร์

ชุดอุปกรณ์สำหรับซ่อมใบมีดปรับอากาศ

สามารถดูได้ที่ร้านฮาร์ดแวร์ในพื้นที่ของคุณ เมื่อใบมีดสะอาดพอคลายเกลียวพัดลมเพื่อให้คุณสามารถเข้าไปในส่วนภายในของเครื่องควบแน่น ใช้ท่อที่มีแรงดันน้ำเบาเพื่อล้างแอร์ครีบโดยฉีดน้ำจากด้านในของอุปกรณ์ออก สุดท้ายในขณะที่ประกอบชิ้นส่วนเครื่องปรับอากาศของคุณอีกครั้งตรวจสอบให้แน่ใจว่าชิ้นส่วนที่เคลื่อนไหวทั้งหมดได้รับการหล่อลื่นอย่างดีด้วยน้ำมันเครื่องไฟฟ้า

อย่าใช้น้ำมันหล่อลื่นอเนกประสงค์เพราะสามารถทำลายตลับลูกปืนในระยะเวลาอันสั้น ล้างแอร์รุ่นเก่าบางครั้งจะมีเข็มขัดคอมเพรสเซอร์ถ้าเป็นกรณีนี้ให้แน่ใจว่าได้หล่อลื่นส่วนระบายความร้อนนี้ของคุณเช่นกัน การทำความสะอาดเครื่องปรับอากาศของคุณหนึ่งครั้งต่อฤดูกาลเป็นสิ่งสำคัญ คุณจะยืดอายุการใช้งานของหน่วยรักษาบ้านของคุณที่สะดวกสบายมากขึ้นอุณหภูมิและประหยัดค่าพลังงาน