เจลแอลกอฮอล์สำคัญอย่างไร

ในวันที่เจลแอลกอฮอล์หาซื้อยาก ราคาแพง หลายคนจึงกลับมาโฟกัสกับสิ่งที่มีและใช้อยู่ในชีวิตประจำวัน อย่างสบู่ ไม่ว่าจะเป็นสบู่ก้อน สบู่เหลว ขณะที่ในความคิดก็ยังไม่ค่อยแน่ใจในประสิทธิภาพของสบู่ หากต้องเปรียบเทียบกับการใช้แอลกอฮอล์ฆ่าเชื้อโรค

โดยเฉพาะในเวลานี้ที่มีเชื้อไวรัสซึ่งติดต่อในระบบทางเดินหายใจ อย่างโคโรนาไวรัส ที่ สามารถแพร่กระจายผ่านมือของเรา หากป่วยอยู่แล้ว มือเราอาจไปสัมผัสน้ำมูกจนเชื้อไวรัสติดอยู่ที่มือ หากไม่ป่วยมือเราอาจเป็นที่อยู่ของไวรัส เราอาจไปสัมผัสกับละอองเสมหะที่มีเชื้อไวรัส เชื้อก็จะติดอยู่ที่มือ และอาจเข้าสู้ร่างกายเราได้ง่ายๆ เพียงแค่เราสัมผัสใบหน้า

ส่วนผสมของเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ

เจลแอลกอฮอล์ เลอศร แฮนด์ คลีนซิ่ง Le Soin Hand Cleansing Gel

เจลแอลกอฮอล์ล้างมือที่วางขายทั่วไปตามท้องตลาดนั้นมีหลายสูตรครับ ซึ่งส่วนใหญ่จะผสมแอลกอฮอล์ลงไปด้วยเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการฆ่าเชื้อโรค เพราะงั้นถ้าต้องการจะซื้อมาเพื่อป้องกันเชื้อโรคต่าง ๆ ก็ต้องดูให้ดีนะครับว่าผสมแอลกอฮอล์หรือเปล่า ไม่อย่างนั้นเราจะได้เพียงน้ำยาเช็ดมือที่ให้มือสะอาด

ประโยชน์ที่หลากหลายของเจลแอลกอฮอล์

นอกจากช่วยให้มือนุ่ม ชุ่มชื้น น่าจับแล้ว สาเหตุที่เจลล้างมือกลายเป็นของหายากอย่างทุกวันนี้ ก็เป็นเพราะว่า เจลล้างมือที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ปริมาณ 60% ขึ้นไป จะสามารถยับยั้งเชื้อโรคได้หลายชนิดครับ เช่น เชื้อรา เชื้อไข้หวัดใหญ่ เชื้อไวรัสเฮอร์พีส์ ซิมเพล็กซ์ (สาเหตุของโรคเริม) เชื้อไวรัสตับอักเสบบีและซี เชื้อวัณโรค เชื้อเอชไอวี เป็นต้น นอกจากนี้ ในเจลล้างมือก็จะมีส่วนผสมของสารแต่งกลิ่นต่าง ๆ ให้มีความหอม น่าใช้มากขึ้น