ไวท์บอร์ดมีประโยชน์อย่างไรในสภาพแวดล้อมทางการศึกษา

มีการใช้กระดานไวท์บอร์ดเพิ่มขึ้นในโรงเรียนมหาวิทยาลัยและสถาบันต่างๆทั่วโลก และได้รับการพิสูจน์แล้วว่ามีประโยชน์สำหรับทั้งการสอนและการเรียนรู้ในรูปแบบที่หลากหลายเช่นการกระตุ้นความกระตือรือร้นของครูและนักเรียนในการเรียนการปฏิสัมพันธ์ที่มีประสิทธิภาพมากขึ้นในชั้นเรียนเพิ่มประสิทธิภาพโดยรวมของครูและความสำเร็จของนักเรียนครูสามารถทำอะไรกับไวท์บอร์ดได้การเตรียมวัสดุที่น่าสนใจและมีความยืดหยุ่นมากขึ้นไวท์บอร์ดแบบโต้ตอบ

รองรับวัสดุมัลติมีเดียส่วนใหญ่เช่นรูปภาพข้อความเอกสารเสียงและวิดีโอจากอุปกรณ์ป้อนข้อมูลต่าง ๆ รวมถึงเดสก์ท็อปแล็ปท็อปเครื่องเล่น DVD ไดรฟ์ USB ฯลฯ ด้วยความยืดหยุ่นของไวท์บอร์ดแบบโต้ตอบครูไม่ จำกัด เอกสารกระดาษการ์ดและชอล์กในการตั้งค่าการศึกษาแบบดั้งเดิม แต่สามารถสร้างสื่อการสอนที่น่าสนใจเพื่อตอบสนองความต้องการที่แตกต่างจากนักเรียนจัดแสดงบทเรียนที่มีประสิทธิภาพสูงและสะดวกสบายมากขึ้น

ไวท์บอร์ดแบบอินเทอร์แอกทีฟในห้องเรียนนั้นโดยทั่วไป

ไวท์บอร์ดแบบอินเทอร์แอกทีฟในห้องเรียนนั้นโดยทั่วไปเหมือนกับไวท์บอร์ดแบบดิจิทัลที่มีฟังก์ชั่นการสัมผัสเพื่อแสดงบทเรียน แต่มีขนาดใหญ่เป็นพิเศษซึ่งทำให้แตกต่างจากบอร์ดก่อนหน้ามากที่ไม่สามารถเข้าถึงนักเรียนทุกคนในห้องเรียน พื้นผิวหน้าจอมีขนาดใหญ่พอสำหรับทุกคน ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของครูและความสะดวกสบายในการสอน นอกจากนี้ครูยังสามารถใช้ไวท์บอร์ดแบบโต้ตอบได้อย่างอิสระที่ด้านหน้าของห้องเรียนโดยไม่จำเป็นต้องผูกกับคอมพิวเตอร์คำอธิบายประกอบสื่อการสอนในรูปแบบต่างๆนอกจากช่วยในการนำเสนอในกระบวนการสอนไวท์บอร์ดยังทำให้การปฏิสัมพันธ์ระหว่างครู

และนักเรียนง่ายขึ้นด้วยเอกสารการสอนที่หลากหลายและมีประสิทธิภาพมากขึ้น ครูสามารถเน้นส่วนต่าง ๆ โดยการขีดเส้นใต้วงกลมและใส่คำอธิบายประกอบด้วยหมึกดิจิทัลที่มีสีต่างกันเพื่อพัฒนานักเรียนให้เข้าใจบทเรียน การลบหรือบันทึกคำพูดและคำอธิบายประกอบก็เป็นไปได้เช่นกันเพื่อให้ครูสามารถเก็บรักษาเอกสารในแบบที่พวกเขาต้องการนักเรียนสามารถทำอะไรกับไวท์บอร์ดได้ความเป็นไปได้ในการปฏิสัมพันธ์ด้วยไวท์บอร์ดแบบอินเทอร์แอกทีฟที่ด้านหน้าห้องเรียนนักเรียนสามารถมีโอกาสจัดการกับข้อความและรูปภาพบนหน้าจอเหมือนกับครู

นักเรียนมีส่วนร่วมอย่างแท้จริงในการโต้ตอบกับทรัพยากร

นักเรียนมีส่วนร่วมอย่างแท้จริงในการโต้ตอบกับทรัพยากรมัลติมีเดียเมื่อพวกเขาสัมผัสและเคลื่อนย้ายทรัพยากรมัลติมีเดียด้วยปากกาและมือของพวกเขาเอง ผ่านการปฏิสัมพันธ์นี้นักเรียนจะมุ่งเน้นบทเรียนที่ดีขึ้นตามการมีส่วนร่วมมากขึ้นและได้รับความเข้าใจที่ลึกซึ้งขึ้นของพวกเขาโอกาสในการนำเสนอมากขึ้นครูสามารถลดระยะเวลาที่พวกเขาต้องการในการนำเสนอความรู้และการวิเคราะห์แนวคิดซึ่งจะช่วยประหยัดเวลาให้นักเรียนถามคำถามและนำเสนอผลงานได้มากขึ้น กระดานไวท์บอร์ดแบบอินเทอร์แอคทีฟรองรับสัญญาณอินพุตเกือบทุกชนิดซึ่งกระตุ้นให้นักเรียนใช้ประโยชน์จากมันบ่อยขึ้นเนื่องจากพวก

เขาสามารถแสดงวิดีโอและ PPTs ต่อทั้งชั้นเรียนและทำคำอธิบายประกอบระหว่างการนำเสนอและการอภิปรายคำอธิบายประกอบหรือคำพูดใด ๆ ที่ทำบนไวท์บอร์ดแม่เหล็กยางสามารถบันทึกและเก็บไว้เพื่อการตรวจสอบในภายหลัง ด้วยวิธีนี้นักเรียนไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับการจดบันทึกในเวลาสั้น ๆ ในชั้นเรียนเป็นวัสดุสะสมที่สามารถส่งอีเมลถึงพวกเขาหรือพิมพ์ออกมา การทบทวนสื่อสามารถช่วยในการเก็บข้อมูลหลักสูตรและช่วยให้นักเรียนเข้าใจความรู้ที่จำเป็นต้องได้รับมากขึ้น