คุณต้องการแว่นโปรเกรสซีฟหรือไม่?

 

หากคุณหรือคนที่คุณห่วงใยต้องการรับแว่นโปรเกรสซีฟใบสั่งยาโดยเฉพาะอย่างยิ่งเป็นครั้งแรกมันจะรู้สึกล้นหลามและเศร้าสร้อยในเวลาเดียวกัน บางทีคุณอาจมีความกังวลเกี่ยวกับการสูญเสียการมองเห็น แต่ในเวลาเดียวกันคุณก็ไม่รู้ว่าจะต้องทำอย่างไรหรือจะทำอย่างไรในสิ่งที่คุณต้องทำ มาเริ่มกันตั้งแต่ต้นเพื่อเราจะได้ไม่ทิ้งใครไปตามการผจญภัยของสุขภาพดวงตา

ขั้นตอนแรกคือการตรวจสายตา อาจเป็นเพราะคุณสังเกตเห็นการเปลี่ยนแปลงในวิสัยทัศน์ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการคัดกรองโรงเรียนหรือ บริษัท หรือเป็นส่วนหนึ่งของกิจวัตรด้านสุขภาพประจำปี ไม่ว่าในกรณีใดการประเมินสุขภาพดวงตาของคุณเป็นสิ่งที่ดีที่จะทำดังนั้นคุณสามารถพยายามป้องกันไม่ให้อาการแย่ลงถ้าเป็นไปได้

คุณจะต้องพบกับหนึ่งในสองผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพเพื่อที่จะได้รับใบสั่งยาจากแว่นโปรเกรสซีฟ

  1. นักตรวจวัดสายตา – แพทย์ด้านทัศนมาตรศาสตร์เหล่านี้อยู่ภายใต้มาตรฐานทางกฎหมายเช่นเดียวกับแพทย์ทั่วไปและสามารถกำหนดความต้องการเลนส์แว่นโปรเกรสซีฟและการมองเห็นของคุณ พวกเขามุ่งเน้นไปที่การมองเห็นที่แท้จริงและระบบการมองเห็นของร่างกาย พวกเขามีความสามารถในการเรียนรู้และกำหนดเลนส์ที่เหมาะสมสำหรับการปรับปรุงการมองเห็น นักตรวจวัดสายตาสามารถวินิจฉัยและรักษาโรคทางตาบางอย่าง
  2. จักษุแพทย์เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการแพทย์ด้านจักษุวิทยา แพทย์เหล่านี้จัดการในเชิงลึกมากขึ้นด้วยกายวิภาคศาสตร์และสรีรวิทยาของตาเช่นเดียวกับโรค แพทย์เหล่านี้สามารถสั่งการแก้ไขการมองเห็น, เลนส์แว่นโปรเกรสซีฟและแว่นโปรเกรสซีฟใบสั่งยาได้อย่างแท้จริงมากขึ้นทางการแพทย์และแม้กระทั่งความเชี่ยวชาญการผ่าตัด พวกเขาทำการผ่าตัดทางตาเช่นเลเซอร์และการกำจัดต้อกระจก

ไม่ว่าจะเป็นการตรวจสายตาสำหรับเด็กวัยรุ่นผู้ใหญ่หรือผู้สูงอายุกระบวนการนี้ก็เหมือนกัน มีวิธีการทดสอบการทดสอบที่อายุน้อยกว่าและการทดสอบที่หลากหลายที่อาจจำเป็นสำหรับผู้สูงอายุในการค้นหาการเปลี่ยนแปลงที่เกี่ยวข้องกับอายุ แต่แพทย์ค่อนข้างเชี่ยวชาญในการปรับผ่านสเปกตรัมอายุ

เมื่อการประเมินของคุณเสร็จสมบูรณ์คุณจะมีใบสั่งยาที่ต้องกรอก มีหลายตัวเลือกเมื่อมันมาถึงแว่นโปรเกรสซีฟใบสั่งยา ไปที่ขั้นตอนต่อไป